TWPC ปัจจัยพื้นฐานสุดแกร่ง เข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย.นี้

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๘
TWPC ปลื้ม! ถูกดึงเข้าคำนวณ FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย.นี้ ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง บิ๊กบอส “โฮ เรน ฮวา” มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ตลาดส่งออกมันสำปะหลังในต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะตลาดส่งออกหลักในประเทศจีน-ไต้หวัน
TWPC ปัจจัยพื้นฐานสุดแกร่ง เข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย.นี้

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยว่าบริษัทฯมีความยินดีที่หลักทรัพย์ TWPC ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติ สำหรับครึ่งปีหลัง 2563 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2563 ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นสินค้าแป้งมันสำปะหลังเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคและบริโภค ซึ่งมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ทำให้ความต้องการบริโภคยังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ตลาดส่งออกมันสำปะหลังในตลาดต่างประเทศฟื้นตัวโดยเฉพาะในประเทศจีนและไต้หวัน ซึ่งเป็นตลาดส่งออกหลักของบริษัทฯ

ในขณะที่กลุ่มธุรกิจอาหารที่ขายวุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยวเป็นหลักยังโตต่อเนื่อง 11% ในไตรมาสที่ 2 หรือ 9% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 63 อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการไปจัดตั้งสำนักงานขายที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำการตลาด คาดว่าภายในช่วงครึ่งหลังปี 63 จะได้รับออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันบริษัทฯมีโรงงานผลิตแป้งมันสำปะหลัง 8 แห่ง ประกอบด้วยในประเทศ 6 แห่ง และเวียดนาม 2 แห่ง กำลังการผลิตแป้งรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 510,000 ตัน/ปี โดยมีอัตราการใช้กำลังผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 60-70% ของกำลังการผลิตรวม ส่วนธุรกิจอาหารปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 27,000 หมื่นตัน/เดือน จากโรงงานในไทย 1 แห่ง และเวียดนาม 1 แห่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest