บลจ.กสิกรไทย ส่งกองน้องใหม่หัวใจรักษ์โลก 'K-CLIMATE’ ชูกองทุนแรกและกองทุนเดียวของไทยที่ใส่ใจปัญหา Climate Change

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
บลจ.กสิกรไทย เปิดตัวกองทุนน้องใหม่หัวใจรักษ์โลก 'กองทุนเปิดเค Climate Transition (K-CLIMATE)’ ชูกองทุนแรกและกองทุนเดียวของไทยที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมโลก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) ควบคู่กับการสร้างโอกาสการลงทุนอย่างยั่งยืนในระยะยาว เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 1-15 ก.ย.นี้
บลจ.กสิกรไทย ส่งกองน้องใหม่หัวใจรักษ์โลก 'K-CLIMATE ชูกองทุนแรกและกองทุนเดียวของไทยที่ใส่ใจปัญหา Climate Change

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า อุณหภูมิของโลกในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) ซึ่งเป็นสาเหตุของภัยพิบัติต่างๆ ทั่วโลก อาทิ คลื่นความร้อน ภัยแล้ง น้ำท่วมฉับพลัน พายุหมุน และไฟป่า เป็นต้น โดยได้สร้างความเสียหายต่อทุกภาคส่วนไม่เว้นแม้แต่ภาคเศรษฐกิจ ดังนั้น ปัญหา Climate Change จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อแก้ไขอย่างจริงจัง ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดตั้งกองทุนที่คำนึงถึงปัญหา Climate Change กองทุนแรกและกองทุนเดียวของไทยภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค Climate Transition (K-CLIMATE) เพื่อการสร้างโอกาสการลงทุนอย่างยั่งยืนผ่านธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมโลก โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 1-15 กันยายน 2563

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน K-CLIMATE มีกลยุทธ์การลงทุนผ่านกองทุนหลัก Lombard Odier Funds – Climate Transition, (USD), I Class A ซึ่งเน้นลงทุนในธุรกิจทั่วโลกที่มุ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มระบบการจัดการมลพิษ ตลอดจนสามารถปรับตัวเพื่อรองรับต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยเชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวจะสามารถสร้างผลประกอบการที่ดีและยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนหลักจะทำการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจ สถานะทางการเงิน และความยั่งยืนในมิติต่างๆ (Sustainability & ESG) เพื่อคัดสรรหุ้นคุณภาพดีเพียง 40-50 ตัวเข้าสู่พอร์ต อาทิ หุ้นในกลุ่มธุรกิจผู้ผลิตพลังงานทางเลือก ธุรกิจผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และธุรกิจผู้ผลิตชิ้นส่วน Semiconductor เป็นต้น โดยมองว่าปัจจัยด้านการจัดการกับปัญหา Climate Change จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานให้กับภาคธุรกิจ ประกอบกับพฤติกรรมการใช้สินค้าและบริการของผู้บริโภคทั่วโลกในปัจจุบันได้ให้ความสำคัญ และเลือกสนับสนุนธุรกิจที่คำนึงถึงปัญหา Climate Change ส่งผลให้ธุรกิจมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างยั่งยืนในระยะยาว

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ลงทุนที่เห็นความสำคัญของปัญหา Climate Change และต้องการมีส่วนช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตลอดจนสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวจากการลงทุนตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป สามารถมาลงทุนในกองทุน K-CLIMATE โดยเริ่มต้นลงทุนเพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางการลงทุนข้างต้น หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน