AEC ปลื้ม! เพิ่มทุนฉลุย รับเงินสด 306 ล้านบาท ผถห.เชื่อมั่นพร้อมใจรับซื้อเกลี้ยง ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง-หนุนการเติบโตมั่นคง

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๘
AEC แกร่ง ผู้ถือหุ้นมั่นใจแห่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง พร้อมรับเงินสดกว่า 306 ล้านบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และกำไร หนุนการเติบโตอย่างมั่นคง
AEC ปลื้ม! เพิ่มทุนฉลุย รับเงินสด 306 ล้านบาท ผถห.เชื่อมั่นพร้อมใจรับซื้อเกลี้ยง ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง-หนุนการเติบโตมั่นคง

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ (AEC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 4,590,933,780 หุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 3,060,622,520 หุ้น ในสัดส่วน 0.4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.10 บาท และได้เปิดจองซื้อเมื่อวันที่ 24-28 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก โดยมีจำนวนผู้จองซื้อจำนวน 3,060,622,520 หุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ได้รับเงินราว 306,062,252 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีให้กับบริษัทฯ รวมถึงมั่นใจในการดำเนินธุรกิจ

“เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้กว่า 306 ล้านบาท บริษัทจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการรองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลัก รวมทั้งการขยายธุรกิจหลักธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้บริษัทมีศักยภาพในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจในระยะยาว” นายประพล กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยเน้นการลงทุนในระบบเทคโนโลยี หรือ เทรดผ่านระบบออนไลน์ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งส่วนขององค์กร และลูกค้า รวมทั้งให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงิน หรือวาณิชธนกิจ ขณะเดียวกันจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไร และเร่งลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งยังรักษาศักยภาพของการดำเนินธุรกิจไว้ให้ได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาธุรกิจอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ซึ่งพบว่ายังมีโอกาสขยายไลน์เพื่อต่อยอดจากธุรกิจหลักทรัพย์ไปได้อีกในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้