BIZ ส่งซิกอุตฯ เครื่องมือแพทย์ครึ่งปีหลังสัญญาณดี ลุยประมูลงานใหม่ ตุน backlog ทะลุ 1.8 พันลบ. รับรู้รายได้ รพ. แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา เต็มปี

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๑
BIZ ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลัง อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์มีทิศทางที่ดีขึ้นจากครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้าพอร์ตต่อเนื่อง หลังตุนงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 1.8 พันล้านบาท ฟาก "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจผลงานปีนี้ยังคงสวยงามตามเป้า เร่งรับรู้รายได้งานในมือเต็มที่
BIZ ส่งซิกอุตฯ เครื่องมือแพทย์ครึ่งปีหลังสัญญาณดี ลุยประมูลงานใหม่ ตุน backlog ทะลุ 1.8 พันลบ. รับรู้รายได้ รพ. แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา เต็มปี

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากเมื่อประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ และเริ่มมีการเปิดให้ประมูลงานในโครงการใหม่ ๆ ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมในการยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ราว 1.8 พันล้านบาท

สำหรับการส่งมอบโครงการใหญ่ โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คาดการณ์สามารถรับรู้รายได้ช่วงต้นปีหน้า

"สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ จะยังคงเติบโตอย่างสวยงาม เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ และสำหรับผลงานการประมูลงานใหม่ ๆ ยังคงอยู่ในระหว่างรอผลการประมูลงานขณะที่จะรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้ประเมินการลงทุนในส่วนของโรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี หากจำนวนผู้ป่วยเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และตอนนี้ได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาในโครงการซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องเร่งอนุภาคพลังงานสูง กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 340.6 ล้านบาท โดยมีระยะเวลา 300 วัน ซึ่งโครงการดังกล่าวช่วยสนับสนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้น โครงการดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้