กรุงศรีมุ่งมั่นแบ่งปันความรู้ทางการเงิน เปิดตัว “Krungsri Plearn เพลิน PODCAST”

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๑
กรุงศรีมุ่งมั่นแบ่งปันความรู้ทางการเงิน เปิดตัว “Krungsri Plearn เพลิน PODCAST” ตอบรับเทรนด์คนรุ่นใหม่ ด้วยแนวคิด “เรื่องเงินเรื่องง่าย ฟังได้เพลิน เพลิน”
กรุงศรีมุ่งมั่นแบ่งปันความรู้ทางการเงิน เปิดตัว Krungsri Plearn เพลิน PODCAST

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในการเป็นผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ผ่าน “Plearn เพลิน by Krungsri GURU” คอนเทนต์ฮับออนไลน์ ล่าสุดเสริมทัพด้วยการเปิดตัว “Krungsri Plearn เพลิน PODCAST” ช่องพอดแคสต์ใหม่ล่าสุด ประเดิมด้วย 2 รายการ ทั้งเรื่องการเงินและไลฟ์สไตล์ โดยมีกูรูและเหล่าคนดังที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงินเรื่องง่าย ฟังได้เพลิน เพลิน” มุ่งให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยมีความยั่งยืนทางการเงินและใช้ชีวิตพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงอย่างมีความสุข

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงศรีได้พัฒนา “Plearn เพลิน by Krungsri GURU” อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 6 ปี รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิตเพื่อให้เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยนำเสนอเนื้อหาสาระในรูปแบบของบทความที่อ่านสนุก เข้าใจง่าย ซึ่งปัจจุบันมีบทความมากกว่า 1,000 ชิ้น ครอบคลุมเนื้อหา 4 แกนหลัก ทั้งในเรื่องของการเงิน ธุรกิจ ไลฟ์สไตล์ และนวัตกรรม โดยถือเป็นความสำเร็จที่ชัดเจนด้วยตัวเลขการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 850,000 หน้าต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ถึง 70% และเป็นผู้อ่านรายใหม่ถึง 69% โดยเนื้อหาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดยังคงเป็นเรื่องการเงิน อันเป็นจุดแข็งของกรุงศรีในฐานะสถาบันการเงิน เช่น เรื่องคำแนะนำในการยื่นภาษี เงินประกันสังคม เราเน้นนำเสนอเนื้อหาที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความสนใจของผู้บริโภคอยู่เสมอ อย่างเช่นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา กรุงศรีได้พัฒนาคอนเทนต์ที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าหรือประชาชนทั่วไปไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและร้านค้าออนไลน์ เช่น เรื่องสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมกรณีว่างงาน การบริหารหนี้ การบริหารจัดการเงินสด และเคล็ดลับก้าวข้ามวิกฤต เป็นต้น ซึ่งเราเชื่อว่าการมุ่งมั่นนำเสนอเนื้อหาสาระอันเป็นประโยชน์ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ลูกค้ามีความยั่งยืนทางการเงิน ยังถือเป็นการส่งต่อความห่วงใยให้กับลูกค้าอีกด้วย”

“ในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้ามาอ่านเนื้อหา (Pageview) สูงขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วง 3 เดือนแรกของปี หรือเพิ่มขึ้นราว 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และแม้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปแล้ว แต่จำนวนผู้อ่านเฉลี่ยยังคงที่ สะท้อนให้ถึงแนวทางการพัฒนาคอนเทนต์ที่สอดคล้องและตรงใจลูกค้าและผู้บริโภค เมื่อคนได้เข้ามาอ่านเนื้อหาต่างๆ แล้วจะยังคงกลับเข้ามาซ้ำอีก กรุงศรีจึงเดินหน้าเพิ่มทางเลือกการเข้าถึงคอนเทนต์ให้กับลูกค้า ให้ครบวงจร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าปัจจุบันให้ได้มากที่สุด” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว

ล่าสุด กรุงศรีได้เปิดตัว “Krungsri Plearn เพลิน PODCAST” ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงินเรื่องง่าย ฟังได้เพลิน เพลิน” เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้รับสาระความรู้พร้อมความบันเทิงได้ง่ายๆ แทนการอ่าน เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่จะเป็นการฟังระหว่างการเดินทางไปกลับที่ทำงาน (ขับรถหรือโดยสารขนส่งสาธารณะต่างๆ) ระหว่างการออกกำลังกาย หรือแม้แต่การใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ขณะกำลังทำกิจกรรมต่างๆ โดยแบ่งเป็น 2 รายการ คือ

เรื่องเงิน ย่อยง่าย : พอดแคสต์ที่เชื้อเชิญกูรูมาย่อยข้อมูลความรู้ด้านการเงิน การออม และการลงทุนให้เข้าใจง่ายๆ เน้นเพิ่มทักษะเรื่องการเงิน หรือจุดประกายความคิดในการบริหารการเงินส่วนบุคคล ฟังเพลิน เข้าใจง่าย และสามารถนำไปปรับใช้ได้ ดำเนินรายการโดย แบม ปิติภัทร คูตระกูล ซึ่งกูรูคนแรกที่ได้มาพูดคุยกันเมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา (ศุกร์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม) คือ ดร. สมประวิณ มันประเสริฐ หรือ ดร. เม่น ผู้บริหารสายงานวิจัยและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงศรีเรื่องชีวิต คิดให้ง่าย : พอดแคสต์ที่ว่าด้วยเรื่องไลฟ์สไตล์ แนวคิดการใช้ชีวิต การท่องเที่ยว โดยมีเหล่าคนดังหลากหลายสาขาและยูทูบเบอร์ที่จะสลับสับเปลี่ยนกันมาแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่แฝงด้วยสาระ ผู้ฟังได้สนุก ฟังเพลินไปกับประสบการณ์ของผู้เล่าที่นำมาแบ่งปันให้ฟัง แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตง่ายกว่าที่คิด เริ่มต้นตอนแรกวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม นี้ กับ เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ จาก 'นิ้วกลม’ สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์

“การพัฒนาคอนเทนต์ฮับออนไลน์ 'Plearn เพลิน By Krungsri GURU’ และ ช่องพอตแคสต์ 'Krungsri Plearn เพลิน PODCAST’ ถือเป็นเครื่องมือสะท้อนกลยุทธ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้านดิจิทัลคอนเทนต์ และคำมั่นสัญญาของแบรนด์กรุงศรี “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ” นางสาวมิ่งขวัญกล่าวเพิ่มเติม

“Krungsri Plearn เพลิน PODCAST” ตอนใหม่จะถูกปล่อยออกทุกวันศุกร์ที่สองและสี่ของเดือน โดยผู้ฟังสามารถรับฟังได้หลายช่องทาง ทั้ง YouTube Krungsri Simple, Spotify, Soundcloud, Apple Podcasts และเว็บไซต์ https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn/home.html โดยเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 75 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 683 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 643 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,461 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.4 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 3,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english

กรุงศรีมุ่งมั่นแบ่งปันความรู้ทางการเงิน เปิดตัว Krungsri Plearn เพลิน PODCAST

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้