UAC เข้าดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย.นี้

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๘
บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) ปลื้ม ผ่านมาตรฐาน FTSE Global Index เข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย. นี้ เป็นการตอกย้ำศักยภาพธุรกิจแกร่ง ด้าน CEO “ชัชพล ประสพโชค” ระบุเป็นการปูทางในการสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างอัตราการเติบโตในทุกมิติในระยะยาว บวกกับระดับ P/E ที่ 12.68 เท่า ซึ่งน่าดึงดูดต่อการลงทุนเมื่อเทียบกับระดับ P/E ของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี
UAC เข้าดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 ก.ย.นี้

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยถึงการได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติ สำหรับครึ่งหลังของปี 2563 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ถือว่าเป็นการเพิ่มความน่าดึงดูดของตัวหุ้นและความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

UAC รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือก ภายหลังที่บริษัทฯได้มีการย้ายไปซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาเพียง 7 เดือนเท่านั้น และมองว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นของบริษัทได้ในระยะยาว และดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น เนื่องจากระดับ P/E ในปัจจุบันอยู่ที่ 12.68 เท่า ซึ่งถือว่าน่าสนใจสำหรับการลงทุน เมื่อเทียบกับระดับ P/E ของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

แม้ว่าจะประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการขายและการให้บริการ จำนวน 719 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 131 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.8 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน และ Gross Margin เพิ่มขึ้นจาก 10.7% มาอยู่ที่ 21.2% ขณะที่ EBITDA งวด 6 เดือนแรกปี 2563 อยู่ที่ 223 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นกว่า 63.7% ของเป้าหมายในปีนี้

“ในโอกาสครบรอบ 25 ปีของ UAC ในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการรักษาระดับการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถทำ EBITDA ได้ตามเป้าทั้งปีที่วางไว้ 350 ล้านบาท พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้ “25 ปี UAC มุ่งมั่นพลังงานที่ยั่งยืน” จากการขยายการลงทุนทั้งในประเทศ และกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อสร้างอัตราการเติบโตในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจ Trading พลังงานทดแทน และโรงงานผลิตในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง