PIMO เนื้อหอม!! 2 โบรกฯ แนะซื้อ รับอานิสงส์ยอดสั่งมอเตอร์สระว่ายน้ำโตสวนกระแส

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๙
PIMO เนื้อหอม!! 2 โบรกฯ บล.หยวนต้า-บล.ฟิลลิป แนะซื้อ รับอานิสงส์ยอดสั่งมอเตอร์สระว่ายน้ำโตสวนกระแส ขณะที่ยืนหนึ่ง!! คว้าสิทธิบัตรผลิตสินค้า BLDC อายุสัญญา 12 ปี หนุนมาร์จิ้นสูง ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 5.75 บาท ด้านหัวเรือใหญ่ “วสันต์ อิทธิโรจนกุล” วางตำแหน่งเป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock หวังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคต
PIMO เนื้อหอม!! 2 โบรกฯ แนะซื้อ รับอานิสงส์ยอดสั่งมอเตอร์สระว่ายน้ำโตสวนกระแส

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ออกบทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้น บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO โดยระบุว่ากำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรก 2563 อยู่ที่ 31 ล้านบาท มากกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2562 ที่ 29 ล้านบาท เพราะยอดจำหน่ายสินค้ามอเตอร์สระว่ายน้ำและมอเตอร์ปั๊มน้ำ ขณะที่สามารถควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้นทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 19.9% จาก 15.3% ในครึ่งปีแรก 2562

นอกจากนี้ PIMO ยังเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับสิทธิบัตร ในการผลิตสินค้า BLDC ซึ่งเป็นสินค้าประเภทมาร์จิ้นสูงกว่าแบบ AC มีตลาดรองรับในสหรัฐ เนื่องจากคุณสมบัติที่ช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าถึง 40% ทำให้มีการอนุมัติกฎหมายข้อบังคับในสหรัฐฯ ว่าตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ห้ามจำหน่ายมอเตอร์ AC ดังนั้น PIMO ได้รับสิทธิบัตรซึ่งจะหมดอายุสัญญาในปี 2575 หรือภายใน 12 ปี จึงช่วยสนับสนุนให้คำสั่งซื้อจากประเทศสหรัฐฯ ปัจจุบันเต็มไปถึงเดือนธันวาคมแล้ว

ฝ่ายวิเคราะห์จึงคาดการณ์การเติบโตของรายได้เบื้องต้นเติบโต 15% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนและประมาณการกำไรเบื้องต้นในปี 2564 ในกรณีแย่ที่สุด ปกติและดีที่สุดที่ 100 ล้านบาท,120 ล้านบาท และ 140 ล้านบาท ได้ EPS ที่ 0.16,0.19 และ 0.23 บาท ตามลำดับ อิง PER ในการประเมินมูลค่าหุ้นกลุ่ม mai แบบระมัดระวังที่ 15,20 และ 25 เท่า ได้ราคาที่ควรจะเป็น ณ สิ้นปี 2564 เบื้องต้นในกรอบ 2.40-5.75 บาท โดยในกรณีที่แย่ที่สุดอยู่ที่ 2.40 บาท กรณีที่ดีที่สุดอยู่ที่ 5.75 บาท และกรณีปกติที่เป็นไปได้อยู่ที่ 3.80 บาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำซื้อหุ้น PIMO โดยให้ราคาเป้าหมายในปี 2564 ไว้ที่ 2.60 บาทต่อหุ้น เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่ายังคงเติบโตดีกว่าที่คาดจากสินค้ากลุ่ม BLDC ตามมาตรฐานใหม่ในสหรัฐเกี่ยวกับการติดตั้งปั๊มสระว่ายน้ำจากระบบ AC เป็น DC คาดว่าจะทำให้การขายของบริษัทเติบโตได้ต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทดสอบการขยายกำลังการผลิต BLDC จาก 50 ตัว/วัน เป็น 120 ตัว/วัน และการดำเนินงานที่ดีกว่าคาดทำให้ทางฝ่ายปรับประมาณการผลการดำเนินงานในปี 2563 ขึ้นจากเดิม ประมาณการยอดขาย 673 ล้านบาทและปรับ margin ขึ้นจากเดิมจากการขายกลุ่ม BLDC เพิ่มขึ้นและปรับค่าใช้จ่ายขึ้นตามการขาย BLDC ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ปรับกำไรสุทธิเพิ่มเป็น 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ผู้ประกอบธุรกิจหลักได้แก่ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำมอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่าบริษัทฯ เป็นหนึ่งในโรงงานที่ผลิตมอเตอร์ที่มีคุณภาพสูง ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศและสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้เกิดการเติบโตของรายได้ นอกจากนี้หุ้น PIMO ยังเป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย

“ไตรมาสที่เหลือของปีนี้ออเดอร์เข้ามาเต็มไปจนถึงสิ้นปีนี้เรียบร้อยแล้ว ครึ่งปีหลังก็ยังคงเป็น ไฮซีซั่นของ PIMO เราต้องหันไปศึกษาสินค้าที่มี Innovation ที่มีกำไรมากขึ้น เพราะถ้าสินค้าไม่มี Innovation ต้องมาต่อสู้กันเรื่องราคา ตอนนี้ก็กำลังศึกษา BLDC อีกตัวหนึ่ง ซึ่งหากตัวนี้ออกมาสำเร็จในไตรมาส 1 ปีหน้า ไพโอเนียร์ก็คงจะมีอะไรเซอร์ไพรส์เพิ่มขึ้น” นายวสันต์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital