TNP ฉายแววเด่น ครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นธุรกิจ เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ตามแผน

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๒
บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย ยิ้มรับไฮซีซั่นส่งท้ายปี 63 รับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย” หนุนภาพรวมยอดขายคึกคัก ฟากสองแม่ทัพใหญ่ “ธวัชชัย และ อมร พุฒิพิริยะ” เดินหน้าขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและพื้นที่โซนภาคเหนือ แย้มผลงานครึ่งหลังปี 63 สวย เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ เป็นสินค้าจำเป็น ใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภค ไม่กระทบวิกฤติ หนุนทั้งปีรายได้เติบโตตามแผน ไม่ต่ำกว่า 10-15% และมีสาขารวม 32 สาขาในสิ้นปีนี้
TNP ฉายแววเด่น ครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นธุรกิจ เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ตามแผน

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในครึ่งปีหลัง คาดจะดีกว่าครึ่งปีแรก รับไฮซีซั่นธุรกิจ เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ อีกทั้ง ยังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐบาลที่ออกแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทย” ช่วยลดค่าห้องพัก 40% คาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปกติ จากมาตรการดังกล่าว โดยจังหวัดเชียงราย นับเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับความนิยมสำหรับการท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภคอย่างคึกคัก

สนับสนุนให้ในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเติบโตได้ตามแผน 10-15% จากปีก่อน อยู่ที่ 1,960 ล้านบาท โดยการเติบโตมาจากยอดขายผ่านสาขาเดิมและสาขาใหม่ ขณะที่ ผลประกอบการครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 59.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.12% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 22.88 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5.59 มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 1,061.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 12.48% และสาขาทั้งหมดในครึ่งปีแรกมี 30 สาขา

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง แผนการขยายสาขา อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง 2563 ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ปีนี้เพิ่มอีก 5 สาขา จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วจำนวน 2 สาขา ที่อำเภอป่าแดด และอำเภอห้วยสัก จังหวัดเชียงราย คาดว่าจะเปิดอีก 2 สาขาภายในปีนี้ตามแผน ที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 63 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 32 สาขา จากสิ้นปี 2562 มี 28 สาขาครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือตอกย้ำความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทยที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากสินค้าภายในร้านเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สนับสนุนยอดขายให้เติบโตขึ้นแม้ในสถานการณ์วิกฤติ และสอดคล้องกับจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ปัจจุบัน ธนพิริยะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 30 สาขา ได้แก่ จังหวัดเชียงราย 24 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 2 สาขา พร้อมหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง จากการร่วมมือกับพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้