ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เริ่มซื้อขาย 1 ต.ค. นี้

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๖
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เริ่มซื้อขาย 1 ต.ค. นี้

บมจ. ไมโครลิสซิ่ง หนึ่งในผู้นำการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองเพื่อดำเนินงานเชิงพาณิชย์ พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 1 ต.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,477.75 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า ?MICRO?

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. ไมโครลิสซิ่ง เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน หมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ?MICRO? ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563

MICRO ดำเนินธุรกิจหลักเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองเพื่อใช้ดำเนินงานเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ ยังให้บริการสินเชื่อประเภทอื่นที่มีรถบรรทุกมือสองเป็นหลักประกัน ด้วยประสบการณ์และความชำนาญในการ ดำเนินธุรกิจกว่า 25 ปี ปัจจุบันมี 12 สาขา ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ที่จังหวัดนครปฐม รวมถึงมีเครือข่ายผู้ประกอบการเต๊นท์รถบรรทุกมือสองและนายหน้าจากทั่วประเทศกว่า 450 ราย ทำให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วประเทศ

MICRO มีทุนชำระแล้ว 935 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 700 ล้านหุ้น และ หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) 235 ล้านหุ้น เสนอขายให้บุคคลตามดุลยพินิจของ ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัท จำนวนรวม 199.70 ล้านหุ้น และเสนอขายให้กับกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานของ MICRO จำนวน 35.30 ล้านหุ้น ในวันที่ 21-23 กันยายน 2563 ราคาหุ้นละ 2.65 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 622.75 ล้านบาท โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,477.75 ล้านบาท มีบริษัทที่ปรึกษา เอเซียพลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายวินิตย์ ปิยะเมธาง กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เปิดเผยว่าการเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันและต่อยอดโอกาสในการขยายธุรกิจ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุน โดยมีเป้าหมายรักษาอัตราการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อและขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทมีแผน ที่จะนำเงินจากการระดมทุนไปขยายธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และลงทุนในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาระบบการตรวจสอบและพิจารณาสินเชื่อผ่านทาง Mobile Application ซึ่งจะช่วยให้ระยะเวลาแจ้งผลการอนุมัติวงเงินสินเชื่อรวดเร็วขึ้น

MICRO มีผู้ถือหุ้น 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ 1) กลุ่มครอบครัวคุณธรรมศักดิ์ อัชญาวัฒน์ ถือหุ้น 58.30% 2) กลุ่มครอบครัวเติมคุนานนท์ ถือหุ้น 4.70% และ 3) กลุ่มครอบครัวจิโรธนภาส ถือหุ้น 4.50% บริษัท มีนโยบายการจ่ายเงิน ปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามกฎหมายกำหนด ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยขึ้นอยู่กับฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน แผนการลงทุนและขยายกิจการและความเหมาะสมอื่นๆ ในอนาคต

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.microleasingplc.com และที่ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้