TK พบลูกค้าใช้ “TK Plus” เพิ่ม 265% จากโควิด-19 เผยพอร์ตลูกหนี้มีคุณภาพ เก็บเงินดี

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๑
TK พบลูกค้าใช้ TK Plus เพิ่ม 265% จากโควิด-19 เผยพอร์ตลูกหนี้มีคุณภาพ เก็บเงินดี

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เผยหลังจากที่เปิดตัว ?TK Plus? แอพพลิเคชั่นมาใช้ในการให้บริการลูกค้าตั้งแต่ เมษายน ปี 2562 สำหรับขอเช่าซื้อ พิจารณาอนุมัติสินเชื่อ งานบริหารหนี้ และบริการอื่น ๆ รวมถึงบริการรับชำระค่างวด พบจำนวนลูกค้าที่สมัครใช้ ?TK Plus? หลังวิกฤติโควิด-19 เพิ่มขึ้น 265% และจ่ายค่างวดผ่านแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นเกือบ 30% นับเป็นการปรับพฤติกรรมของลูกค้าในยุค New Normal ที่ตอบ Pain point ในเรื่องการเดินทาง รวมถึงการลดการสัมผัสเอกสารและเงินสดในช่วง Lockdown ที่ผ่านมา ด้านคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ พบลูกค้าส่วนใหญ่เกือบ 80% ยังคงเลือกชำระเต็มจำนวน และ TK ยังสามารถเก็บค่างวดได้เกือบ 90% ซึ่งสะท้อนให้เห็นผลจากการปล่อยสินเชื่อแบบเข้มงวดและให้ความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมาโดยตลอด

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของ TK เพื่อให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว คือประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงการให้บริการที่ดีเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า การพัฒนาเทคโนโลยีในระบบการทำงาน โดยเฉพาะงานบริการลูกค้า ในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจจึงเป็นสิ่งที่ TK ให้ความสำคัญ โดยได้พัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น ?TK Plus? เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายดังกล่าว

?แนวคิดของการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกิดจากข้อมูลที่เรารวบรวมคำถามที่ลูกค้าติดต่อผ่านเข้ามาทาง Call Center โดยคำถามที่ลูกค้าสอบถามมากที่สุด คือ การตรวจสอบยอดชำระ ยอดค้างชำระและดอกเบี้ย ช่องทางการชำระเงินและค่าธรรมเนียมผ่านช่องทางต่าง ๆ และติดตามเอกสารสัญญาเช่าซื้อ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ทาง TK จึงได้นำข้อมูลจากลูกค้าไปใช้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ?TK Plus? ซึ่งหลังจากที่ได้นำแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมาใช้งาน มีลูกค้าให้ความสนใจใช้งานในระดับหนึ่ง แต่หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 ที่มีเหตุการณ์ Lockdown ทำให้มีจำนวนลูกค้า หันมาสมัครใช้งานและมีการใช้ฟังก์ชั่นจ่ายค่างวดผ่านแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว? นางสาวปฐมากล่าว

นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK กล่าวเสริมว่า นับตั้งแต่มีการ Lockdown จนถึงปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง พบว่ามีจำนวนลูกค้าสมัครใช้ แอพพลิเคชั่น ?TK Plus? เพิ่มขึ้นถึง 265% เกือบ 10,000 รายต่อเดือน ทั้งนี้ มีลูกค้าใช้บริการจ่ายเงินค่างวดผ่าน ?TK Plus? เพิ่มขึ้นในภาพรวมเกือบ 30% คิดเป็นค่างวดเดือนละ 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมลูกค้าที่มีการปรับตัวตามวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยเปิดรับและใช้เทคโนโลยีในการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้น

ในด้านของคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ TK พบลูกค้าส่วนใหญ่เกือบ 80% ยังคงเลือกชำระเต็มจำนวน และบริษัทฯ ยังสามารถเก็บค่างวดได้สูงถึง 90% ซึ่งสะท้อนให้เห็นคุณภาพในการปล่อยสินเชื่อที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ TK ยังคงระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อในช่วงเฝ้าระวังนี้ เพื่อการดำเนินธุรกิจตามเป้าหมาย ควบคู่กับความมั่นคงในการบริหารการเงินและต้นทุนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา