ไทยพาณิชย์รับรางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2020 ตอกย้ำความโดดเด่นวัฒนธรรมองค์กรดิจิทัล

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๓
ไทยพาณิชย์รับรางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2020 ตอกย้ำความโดดเด่นวัฒนธรรมองค์กรดิจิทัล

ธนาคารไทยพาณิชย์รับรางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2020 สาขา Thailand Digital Champion for Culture & Talent จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ตอกย้ำความโดดเด่นขององค์กรที่นำวัฒนธรรมกล้าลองผิดลองถูก และใช้ข้อมูลและนวัตกรรมขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีและดาต้านำ (Technology and Data-led Company)

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Data ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า รางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2020 สาขา Thailand Digital Champion for Culture & Talent นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จในการเริ่มต้นวางรากฐานวัฒนธรรมของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรม และเปิดโอกาสให้คนทำงานกล้าลองผิดลองถูก และกล้าที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ การได้รับรางวัลครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารได้เดินมาถูกทางแล้ว โดยจะเดินหน้าเร่งสร้าง Digital Culture ให้อยู่ใน DNA ของคนไทยพาณิชย์ เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการคิดค้นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ความต้องการทั้งกับลูกค้าของเราและเพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอีกด้วย

การวางรากฐานองค์กรดิจิทัลนั้น สิ่งสำคัญก็คือ ผู้นำจะต้องมีวิสัยทัศน์ และมีทรัพยากรบุคคล หรือ พนักงานซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะทำให้วิสัยทัศน์เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปลี่ยนผ่านองค์กรซึ่งมีรากฐานที่แข็งแกร่งมายาวนานให้เป็นองค์กรที่ทันสมัย มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อเป็นธนาคารดิจิทัลชั้นนำที่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการ โดยโจทย์ใหญ่ของธนาคารที่เราให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ ก็คือการสร้าง data-usefulness-engagement หรือ การเอาข้อมูลที่มีอยู่มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อธนาคารจะได้สามารถนำเสนอข้อมูลและบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

?ธนาคารมีความแน่วแน่ที่จะปรับรูปโฉมธนาคารไปสู่การใช้ข้อมูลนำทาง (Data-led) และเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Base) มากขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบขององค์กรในอนาคต นอกจากนี้มีความคาดหวังที่จะเป็นธนาคารที่จะนำวัฒนธรรมที่ดีจากองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำของโลกเข้ามาใช้ในการดำเนินการมากขึ้น อาทิ กระบวนการที่ใช้ในการทดสอบของการทำ Digital ด้วยการสร้างชิ้นงานขึ้นมา 2 แบบขึ้นไปเพื่อทดสอบว่ารูปแบบไหนที่ลูกค้าจะชอบใช้งานมากที่สุด หรือ ที่เรียกว่า A/B Testing เป็นต้น เพื่อให้ไทยพาณิชย์ ก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีและดาต้านำ (Technology and Data-led Company) ทั้งนี้เรามีความคาดหวังจะเห็นคนเก่งๆ (Talent) ที่มีคุณสมบัติ กล้าคิด กล้าลอง และไม่กลัวความล้มเหลว เข้ามาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ตลอดเวลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและส่งต่อบริการทางการเงินที่มีคุณค่าไปสู่ผู้บริโภค?

ดร.ชาลี กล่าวทิ้งท้ายว่า ดิจิทัลจะมีศักยภาพในการที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่คนได้อีกมาก ช่วยให้คนประหยัดเงิน ประหยัดเวลา นอกจากนี้ข้อมูลจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างคุณค่า รวมถึงการสร้างความมั่งคั่ง (wealth) ให้กับประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้าง wealth อย่างมั่นคงและยั่งยืนผ่าน digital banking platform ของธนาคาร

ทั้งนี้ รางวัล Thailand Digital Excellence Awards สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการดิจิทัล และเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการดิจิทัลในประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะให้เป็นโครงการต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการพัฒนาการบริหารจัดการโดยการนำดิจิทัลมาใช้อย่างเป็นระบบต่อไป โดยเกณฑ์ที่ทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับรางวัลในครั้งนี้ คือ การบริหารบุคลากรและผู้ชำนาญการด้านดิจิทัลอย่างมีกลยุทธ์ นอกจากนี้ธนคารได้มีการจัดตั้ง SCB Academy เพื่อยกระดับทักษะของบุคลากรทุกภาคส่วน และดำเนินโครงการทักษะพิเศษเพื่อสร้างและดึงดูดบุคลากร ที่มีความสามารถใหม่ๆให้กับองค์กรอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4