มูลนิธิซิตี้ ทุ่ม 3.15 พันล้าน รุกเพิ่มโอกาสการจ้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก พร้อมโชว์ 3 โครงการในประเทศช่วยเด็กไทยมีงานทำ

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๑
มูลนิธิซิตี้ ทุ่ม 3.15 พันล้าน รุกเพิ่มโอกาสการจ้างงานกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก พร้อมโชว์ 3 โครงการในประเทศช่วยเด็กไทยมีงานทำ

มูลนิธิซิตี้ ภายใต้ ซิตี้แบงก์ ประกาศสนับสนุนเงินมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.15 พันล้านบาทในโครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) ซึ่งเป็นโครงการของมูลนิธิซิตี้ เพื่อพัฒนาการจ้างงานและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจทั่วโลก โครงการดังกล่าวเยาวชนจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นและมีความมั่นใจในการสร้างผลกระทบเชิงบวกในชีวิตประจำวันและในชุมชน อีกทั้งยังเข้าถึงโอกาสในการจ้างงานและประสบความสำเร็จในสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ประเทศไทยมูลนิธิซิตี้ได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำมากมาย ดำเนินโครงการ อาทิ โครงการ ?Skilling up Youth to Grow the ECC?s Growth Program? ที่ร่วมมือกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) พัฒนาศักยภาพนักเรียนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยีและนวัตกรรม เตรียมความพร้อมด้านอาชีพ สร้างโอกาสการมีงานทำ หรือการเป็นผู้ประกอบการทำธุรกิจของตนเองในอนาคต หรือโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาทักษะอาชีพเยาวชน? (Career Development for Youth Program) ร่วมมือกับองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) มาตั้งแต่ปี 2560 โดยเยาวชนที่ขาดโอกาสเข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับทักษะชีวิต รวมถึงทักษะการทำงานของเด็กและเยาวชนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้เยาวชนเหล่านั้นอยู่ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมสำหรับการทำงานก่อนกลับสู่สังคมจริงในอนาคต ตลอดจนโครงการยูธ โค แล็บ (Youth Co: Lab) ที่มูลนิธิซิตี้ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติผ่าน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นใหม่และกลุ่มชุมชนพื้นเมือง ฯลฯ เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเชิงลึกจากการดำเนินโครงการตลอดระยะเวลาหกปีของมูลนิธิซิตี้ได้ https://www.citigroup.com/citi/foundation/

มร.ไมเคิล คอร์แบต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิตี้ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความมั่งคั่งและทำให้เกิดช่องวางทางโอกาสในชุมชนผิวสีและชุมชนอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการโรดระบาดดังกล่าว อีกทั้งทำให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมในแง่ของการจ้างงานและโอกาสในการทำงาน ซึ่งซิตี้กำลังเพิ่มทรัพยากรการฝึกอบรมและโอกาสให้กับบุคคลโดยการขยายโครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) พร้อมยืนยันว่าทุกคนจะสามารถเข้าถึงงาน รวมถึงโอกาสทางเศรษฐกิจและความมั่นคงได้อย่างเท่าเทียมกัน

ล่าสุดมูลนิธิซิตี้ ภายใต้ ซิตี้แบงก์ ได้สนับสนุนเงินมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.15 พันล้านบาท ในโครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) เพื่อพัฒนาการจ้างงานและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งโครงการดังกล่าวเยาวชนจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นและมีความมั่นใจในการสร้างผลกระทบเชิงบวกในชีวิตประจำวันและในชุมชน อีกทั้งยังเข้าถึงโอกาสในการจ้างงานและประสบความสำเร็จในสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้มูลนิธิซิตี้ได้ลงทุนเงินราว 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปทั่วโลก เพื่อดำเนินโครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้านี้มาตั้งแต่ปี 2557 พร้อมคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนกว่าล้านคนทั่วโลกภายในปี 2566 โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมามีเงินลงทุนรวมทั้งหมดมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งโครงการดังกล่าวครอบคลุมการดูแลกลุ่มเยาวชนผิวสีและลาตินอเมริกันราว 100,000 คนในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งมีการดำเนินงานเพิ่มเติมเพื่อมุ่งเน้นไปที่เรื่องทักษะการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการในชุมชนผิวสีอีกด้วย

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นดังกล่าว ซิตี้ยังได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างประสบการณ์การทำงานภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น การฝึกงานภาคฤดูร้อน การเป็นนักวิเคราะห์แบบเต็มเวลา ตลอดจนบทบาทของที่ผู้เกี่ยวข้องในด้านต่าง ๆ ผ่านโครงการ Citi(R) University Partnerships in Innovation & Discovery (CUPID) ที่ให้โอกาสนักศึกษาจากหลากหลายสาขาเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการด้านนวัตกรรมต่าง ๆ ของบริษัทฯ โดยหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เยาวชนกว่า 10,000 คน ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานและพัฒนาอาชีพกับซิตี้ในช่วงสามปีข้างหน้า ในขณะที่โครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) ยังเปิดโอกาสให้พนักงานอาสาสมัครของซิตี้กว่าพันคนได้แสดงศักยภาพและความสามารถในการทำหน้าที่ผู้ให้คำปรึกษาแก่เยาวชนจำนวนมากทั่วโลก โดยในอีกสามปีข้างหน้าซิตี้หวังว่าจะมีพนักงานกว่า 10,000 คน รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและฝึกสอนเยาวชนที่ขาดโอกาสผ่านโครงการดังกล่าว

สำหรับตัวอย่างการดำเนินงานภายใต้โครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) ในประเทศไทย มูลนิธิซิตี้ได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นระดับประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงการ ?Skilling up Youth to Grow the ECC?s Growth Program? ที่ร่วมมือกับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) พัฒนาศักยภาพนักเรียนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยีและนวัตกรรม เตรียมความพร้อมด้านอาชีพ สร้างโอกาสการมีงานทำ หรือการเป็นผู้ประกอบการทำธุรกิจของตนเองในอนาคต ตลอดจนร่วมมือกับองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ดำเนิน ?โครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาทักษะอาชีพเยาวชน? (Career Development for Youth Program) สำหรับเยาวชนในสถานพินิจมาตั้งแต่ปี 2560 โดยเยาวชนที่ขาดโอกาสเข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับทักษะชีวิต รวมถึงทักษะการทำงานของเด็กและเยาวชนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้เยาวชนเหล่านั้นอยู่ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมสำหรับการทำงานก่อนกลับสู่สังคมจริงในอนาคตต่อไป ฯลฯ ตลอดจนโครงการยูธ โค แล็บ (Youth Co: Lab) ที่มูลนิธิซิตี้ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติผ่าน เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นใหม่และกลุ่มชุมชนพื้นเมือง เป็นต้น

นอกจากนี้สำหรับในภูมิภาคอื่น ได้แก่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีขยายความร่วมมือของมูลนิธิซิตี้กับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติผ่าน (Youth Co: Lab) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นใหม่ใน 25 ประเทศและทั่วภูมิภาคในการเริ่มและขยายธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ รวมถึงการริเริ่มภาระกิจของซิตี้ในอินเดียเพื่อจัดการฝึกอบรมทักษะตามความต้องการให้กับเยาวชนที่มีรายได้น้อยจำนวน 200,000 คนและมอบโอกาสในการจ้างงานให้กับเยาวชนอย่างน้อย 70% ในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตของอินเดีย การสานต่อการสนับสนุนของซิตี้สำหรับการฝึกงานแบบมีรายได้ผ่านสภาบริการสังคมในประเทศฮ่องกงและมหาวิทยาลัยคยองฮีในเกาหลีใต้เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยมีโอกาสได้รับประสบการณ์การทำงานในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

ตลอดจนยังมีการสร้างความร่วมมือของมูลนิธิซิตี้กับ AIME ในออสเตรเลียเพื่อช่วยเหลือเยาวชนในโรงเรียนมัธยมในประเทศได้ศึกษาต่อหรือได้รับการฝึกอบรมเรื่องการจ้างงานและมีอาชีพ การสานต่อความร่วมมือของมูลนิธิซิตี้กับ Philippine Business for Education ผ่าน First Future ซึ่งให้การสนับสนุนอาชีพแรกต่อผู้สำเร็จการศึกษาระดับ K-12 ผ่านการเชื่อมโยงการศึกษาเข้ากับโอกาสทางเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม การสร้างความร่วมมือของมูลนิธิซิตี้กับกับ Sodateage Net เพื่อให้คำปรึกษาด้านอาชีพออนไลน์ จัดการฝึกอบรมการจ้างงานและให้การสนับสนุนผู้ประกอบการสำหรับเยาวชนที่ด้อยโอกาสในประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ อย่างไรก็ตามการดำเนินงานมีเกิดอีกหลายภูมิภาคทั่วโลก อาทิ ภูมิภาคอเมริกาเหนือ ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา

โครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2557 เป็นโครงการหลักของมูลนิธิซิตี้ โดยมูลนิธิซิตี้ร่วมกับ Citi Inclusive Finance และ Citi Impact Fund ร่วมดำเนินงานอันเป็นส่วนหนึ่งของทีมการลงทุนและพัฒนาชุมชนของกิจการสาธารณะ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลกระทบทางสังคมเชิงบวกและนวัตกรรมทางการเงินที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนที่ด้อยโอกาสทั่วโลก อีกทั้งมูลนิธิซิตี้กำลังดำเนินการในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและมีความหมายในชุมชนทั่วโลกผ่านการลงทุนในตราสารทุน การให้กู้ยืมและการทำทุน

ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเชิงลึกจากการดำเนินโครงการเส้นทางสู่ความก้าวหน้า (Pathways to Progress) ตลอดระยะเวลา 6 ปีของมูลนิธิซิตี้ได้ https://www.citigroup.com/citi/foundation/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4