GPI เร่งขยายธุรกิจจัดแข่งขัน “ดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต” รับฐานผู้ชมขยายตัว รุกจัดแข่งขันอีก 4 รายการ ปั๊มรายได้ช่วงไตรมาสสุดท้ายรับกระแสอีสปอร์ตบูม

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๕
GPI เร่งขยายธุรกิจจัดแข่งขัน ดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต รับฐานผู้ชมขยายตัว รุกจัดแข่งขันอีก 4 รายการ ปั๊มรายได้ช่วงไตรมาสสุดท้ายรับกระแสอีสปอร์ตบูม

'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล? หรือ GPI เร่งขยายธุรกิจด้านการจัดแข่งขัน ?ดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต? รับกระแสอีสปอร์ตบูม หลังได้รับกระแสความนิยมและมีจำนวนผู้ชมรวมถึงผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ในประเทศไทย รุกจัดอีเวนต์แข่งขัน 4 ราย ส่งท้ายในไตรมาส 4 นี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้แก่บริษัทฯ มั่นใจเป็นธุรกิจที่มีอนาคต

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ได้วางแผนเร่งขยายธุรกิจจัดการแข่งขัน ?ดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต? เพื่อเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะสร้างรายได้แก่บริษัทฯ หลังจากการแข่งขันดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้เข้าแข่งขันและจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีอัตราการเพิ่มขึ้นที่รวดเร็วกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรค COVID-19 ที่ทำให้กระแสความนิยมในการแข่งขันดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต เพิ่มขึ้นอย่างมาก และมีการยกระดับอีสปอร์ตให้เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้แก่นักแข่งได้

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้จากการจัดหาสปอนเซอร์หลักเพื่อสนับสนุนการจัดแข่งขันดังกล่าว จากปัจจุบันที่บริษัทฯ เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การจัดแข่งขันเกมส์แข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) ในประเทศไทย โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้จัดการแข่งขันรายการ Gran Turismo Pro Series 2020 Season # 1 By B-Quik ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก B-Quik และถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live กว่า 1.2 ล้านราย และมีจำนวนผู้ติดตามในเพจ GP eRacing กว่า 2.9 หมื่นคน

ล่าสุด ได้กำหนดจัดการแข่งขันอีก 4 รายการใหญ่ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับแวดวงยานยนต์ ได้แก่ 1.รายการ Gran Turismo Pro Series 2020 Season # 2 ที่จัดขึ้นในวันที่ 10, 17 ตุลาคม 2563 และวันที่ 21, 28 พฤศจิกายน 2563 2.รายการ Michelin eRacing Challenge จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 3.รายการ E-Project By FIA และ รยสท. จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2563 และ 4. รายการ SINGHA Ferrari e-racing challenge จะจัดขึ้นในวันที่ 31 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 2563

?เรามองว่าดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต เป็นธุรกิจที่มีอนาคตและโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นตามเทรนด์การเติบโตของธุรกิจอีสปอร์ตทั่วโลก แม้ว่าในปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ ระมัดระวังการใช้จ่ายงบการตลาด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว จะส่งผลดีต่อการหาสปอนเซอร์และเพิ่มความถี่จัดการแข่งขันเพื่อสร้างรายได้แก่บริษัทฯ เพิ่มขึ้น? นายอโณทัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4