บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ Term Fund Plus ต่อเนื่อง รับโอกาสทำกำไรในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๑
บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ Term Fund Plus ต่อเนื่อง รับโอกาสทำกำไรในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ

บลจ.กสิกรไทย ลุยเสิร์ฟ Term Fund Plus กองทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง สอดรับกับความต้องการของผู้ลงทุนที่ยังคงต้องการหาผลตอบแทนจากการลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำ เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 19-26 ต.ค.นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเปิดเสนอขาย Term Fund Plus อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ลงทุนที่ยังคงต้องการหาผลตอบแทนจากการลงทุนในภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยในช่วงที่ผ่านมา Term Fund Plus ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก และสามารถระดมทุนได้สูงถึง 25,838.93 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ต.ค. 63) ทั้งนี้ ล่าสุด บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้ง กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 2021G (KFF21G) มีกำหนดเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 19-26 ตุลาคม 2563

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน KFF21G เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ผ่านกองทุนต่างประเทศ Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2021 - IV, Class C(USD)-Acc ในสัดส่วนประมาณ 60% ของพอร์ต ซึ่งบริหารจัดการโดย Invesco บลจ.ชั้นนำระดับโลกที่มีประสบการณ์สูงในการบริหารตราสารหนี้ สำหรับส่วนที่เหลือประมาณ 40% บลจ.กสิกรไทย จะกระจายลงทุนในเงินฝากต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝาก Al Khalij Commercial Bank (ประเทศกาตาร์), เงินฝาก Qatar National Bank (ประเทศกาตาร์) และเงินฝาก Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน) เพื่อลดความผันผวนให้กับพอร์ตการลงทุน อย่างไรก็ดี กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มองเห็นโอกาสจากการกระจายลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยสามารถถือครองหน่วยลงทุนได้เป็นระยะเวลา 1 ปี

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย ขอสงวนสิทธิเฉพาะในวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ให้เปิดเสนอขายตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS และ K-My Funds หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ อย่างไรก็ดี เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งของ บลจ.กสิกรไทย ตามที่กำหนดไว้ ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY), กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางการลงทุนข้างต้น หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ตราสารที่กองทุน KFF21G ลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วนการลงทุน
กองทุน Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2021 - IV, Class C(USD)-Acc - 60.01%
เงินฝาก Al Khalij Commercial Bank, ประเทศกาตาร์ A3/Moody's 13.33%
เงินฝาก Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ Aa3/Moody's 13.33%
เงินฝาก Bank of China, สาธารณรัฐประชาชนจีน A1/Moody's 13.33%
รวม 100.00%

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน - หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ประเมินไว้ - กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน - เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ - ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุน KFF21G ในช่วงเวลา 1 ปี ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital