ก.ล.ต. เปิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" ในงานมหกรรมการเงิน (Money Expo 2020) 22-25 ตุลาคม นี้

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ด้วยแนวคิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" ส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากตลาดทุน ทั้งการลงทุนด้วยความเข้าใจ ป้องกันจากภัยกลโกง พร้อมเปิดคลินิกระดมทุนให้คำแนะนำเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ในวันที่ 22 ? 25 ตุลาคม 2563 ณ บูธ M9 อาคารชาเลนเจอร์ 1 ? 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า "ก.ล.ต. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล พัฒนาและส่งเสริมให้ตลาดทุนไทยเป็นแหล่งเงินทุนที่มีศักยภาพสำหรับผู้ประกอบการ ในขณะเดียวกันก็เป็นทางเลือกในการออมระยะยาวสำหรับประชาชนทั่วไป การส่งเสริมให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขทางการเงินในระยะยาว (Financial well-being) จึงเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายได้ คือ การมีความรู้ทางการเงิน (financial literacy) พร้อมไปกับความรู้ในการลงทุน (investment literacy) เพื่อให้สามารถนำเงินออมไปต่อยอดให้งอกเงยและตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินในทุกช่วงชีวิต นอกจากนี้ การลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัว ใคร ๆ ก็ลงทุนได้ ไม่ว่าจะมีเงินมากหรือเงินน้อย ซึ่งทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากตลาดทุนได้"

ก.ล.ต. ได้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 (Money Expo 2020) ด้วยแนวคิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" เพื่อมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนลงทุนด้วยความเข้าใจ และมองว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้ โดยแบ่งพื้นที่บูธออกเป็น 6 โซน ประกอบด้วย โซน Wealth Check ซึ่งจะเป็นพื้นที่ตรวจเช็กสุขภาพการเงิน ประเมินความมั่งคั่ง ตั้งเป้าหมายการเงินตามหลัก SMART และวางแผนเกษียณอย่างเหมาะสม โซน asset allocation ที่พร้อมแนะนำตัวช่วยสำหรับผู้เริ่มต้นได้ลงทุนอย่างเข้าใจในหลักการกระจายความเสี่ยง โซนรู้ทันภัยกลโกง เพื่อปกป้องตัวเองจากภัยกลโกง รู้ช่องทางตรวจสอบข้อมูล โซน SMEs / Startups clinic หรือ คลินิกระดมทุนที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการที่สนใจระดมทุนจากตลาดทุน ด้วยเครื่องมือที่ตอบโจทย์ทุกกิจการ โซน SEC Story ที่จะทำให้เข้าใจถึงกลไกตลาดทุนและบทบาท ก.ล.ต. ในการกำกับ พัฒนาและส่งเสริมตลาดทุน และโซนกิจกรรมสัมมนา สำหรับเปิดรับความรู้การเงินการลงทุนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง (fireside chat) จาก influencer ด้านการเงินและการลงทุน อาทิ โค้ชหนุ่ม money coach หมอนัท คลินิกกองทุน และวิทยากรของ ก.ล.ต.

พบกับสถานีเรียนรู้การลงทุน ได้ที่บูธ ก.ล.ต. ในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 20 (Money Expo 2020)  ระหว่างวันที่ 22 ? 25 ตุลาคม 2563 ณ  บูธ M9 อาคารชาเลนเจอร์ 1 ? 2  อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้