กรุงศรีเข้าเป็นผู้ถือหุ้น 50% ของเอสบี ไฟแนนซ์ ในฟิลิปปินส์

พุธ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๕
กรุงศรีเข้าเป็นผู้ถือหุ้น 50% ของเอสบี ไฟแนนซ์ ในฟิลิปปินส์

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ ซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น (Security Bank Corporation หรือ SBC) หนึ่งในธนาคารชั้นนำของสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เปิดเผยถึงความสำเร็จของกรุงศรีในการเข้าซื้อหุ้น 50% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วในบริษัท เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ (SB Finance Company, Inc. หรือ SBF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ SBC ที่ให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวดำเนินการตามข้อตกลงที่ประกาศเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ และขอขอบคุณหน่วยงานกำกับดูแลที่ให้การอนุมัติธุรกรรมนี้ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ SBC ทำให้กรุงศรีสามารถขยายฐานธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนได้นอกเหนือไปจากตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV และยังสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ กรุงศรีจะสนับสนุน SBF ในด้านความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาช่องทางการตลาดและการขาย รวมถึงด้านการบริหารความเสี่ยงด้วย?

?ในฐานะที่ MUFG Bank เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ถือหุ้นทั้งในกรุงศรีและ SBC ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่กรุงศรีและ MUFG มีต่อเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ และยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของกรุงศรีสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน? นายอาคิตะกล่าวเพิ่มเติม

ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำตลาดของกรุงศรีในตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในประเทศไทย จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของ SBF และต่อยอดความเติบโตของพอร์ตสินเชื่อและผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ ในตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศฟิลิปปินส์ โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ SBF จะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยในฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับกรุงศรี
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 75 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 683 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 643 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,461 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.4 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ ?แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต? โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น
ซีเคียวริตี้ แบงก์ เป็นหนึ่งในเจ็ดธนาคารพาณิชย์ชั้นนำที่ให้บริการครบวงจรในฟิลิปปินส์ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ธนาคารมีสินทรัพย์ทั้งสิ้นจำนวน 740.4 พันล้านเปโซ ในปี 2562 เคียวริตี้ แบงก์ ได้ดำเนินธุรกิจมายาวนานถึง 69 ปีนับจากวันก่อตั้งในปี 2494 โดยมีสาขาจำนวน 307 สาขา และเครื่องเอทีเอ็ม 811 เครื่อง

ในปี 2563 ซีเคียวริตี้ แบงก์ ได้รับรางวัล Best Bank in the Philippines for 2020 จาก The Lafferty Group (The Statement Magazine) และ Best Retail Bank in the Philippines in 2020 by Alpha Southeast Asia

ในปี 2562 ซีเคียวริตี้ แบงก์ ได้รับรางวัล The Best Retail Bank in the Philippines for 2019 และ Deposit Product of the Year ? ?All Access Account? จาก The Asian Banker; Automobile Lending Product of the Year และ Deposit Product of the Year จาก The Asian Banker (Philippines Awards 2019); Best Bank in the Philippines in 2019 และ Best SME Bank in the Philippines in 2019 จาก Alpha Southeast Asia และ Best Bank for SMEs in the Philippines in 2019 by Asiamoney

นอกจากนี้ ในปี 2561 ธนาคารยังได้รับรางวัล Bank of the Year ? Philippines 2018 จาก The Banker รางวัล Best Bank in the Philippines 2018 จาก Global Finance รางวัล The Best Retail Bank in the Philippines for 2018 จาก The Asian Banker; Best Retail Bank in the Philippines 2018 by Alpha Southeast Asia; และ People Program of the Year Award for Security Bank?s Total Wellness Program จาก People Management Association of the Philippines (PMAP)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเคียวริตี้ แบงก์ สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของธนาคาร www.securitybank.com

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,700 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น ?กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก? ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4