DHOUSE ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ นักลงทุนให้การตอบรับดี เตรียมลงสนามเทรด mai 26 ต.ค.นี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจ APM

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๑
DHOUSE ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ นักลงทุนให้การตอบรับดี เตรียมลงสนามเทรด mai 26 ต.ค.นี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจ APM

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า DHOUSE เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 26 ต.ค. นี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ วันที่ 16 และ19- 20 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี นครปฐม นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 17 -28 ก.ย. ที่ผ่านมา และที่ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ กว่า 6 บริษัทหลักทรัพย์รวมถึงกระจายหุ้นผ่านผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด 7 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี ( ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน )บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

?ภายหลังการระดมทุน DHOUSE จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพยที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจาก DHOUSE เป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจ.มหาสารคาม ที่ถือว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า เชื่อว่าหุ้น DHOUSE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต

โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ DHOUSE จำนวน 217.20 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 19.87 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตได้ตามกรอบเวลาที่ทางบริษัทวางไว้

?การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ DHOUSE ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยภายหลังการระดมทุน บริษัทพร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด ในโครงการ U Park และโครงการแกรนด์ บิซ 2 และเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ? นายพงศ์พจน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?