ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง "WGE" เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 พ.ย. 63 นี้

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๙
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง WGE เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 พ.ย. 63 นี้

บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆ รวมถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้าพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 3 พ.ย. 63 นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,380 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WGE"

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WGE" ในวันที่ 3 พ.ย. 63

WGE และบริษัทย่อยประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่าง ๆ ทั้งงานภาครัฐและเอกชน บริการของกลุ่มบริษัทครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบวิศวกรรมอาคาร งานภูมิสถาปัตย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดยสามารถแบ่งประเภทของงานก่อสร้าง ดังนี้ งานก่อสร้างประเภทโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า หรือ คอมมูนิตี้มอลล์ คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง อาคารสำนักงาน และ โรงงานอุตสาหกรรม

WGE มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสำมัญเดิม 440 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 160 ล้านหุ้น เสนอขายต่อประชาชน 155 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือ พนักงานของบริษัท 5 ล้านหุ้น ในระหว่างวันที่ 26 - 28 ตุลาคม 2563 ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 368 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,380 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 13.53 เท่า โดยมี บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บมจ.หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่า WGE ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างมาแล้วกว่า 10 ปี โดยมีทีมงานผู้บริหารและทีมวิศวกรที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในในสายงานธุรกิจก่อสร้าง บริษัทมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยความใส่ใจที่จะส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญการให้บริการหลังการขายสร้างความประทับใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบสำหรับการเข้าประมูลงานก่อสร้างในอนาคต โดยทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทฯ ขยายคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักร และอุปกรณ์ เพื่อรองรับการเข้ารับงานโครงการในอนาคตของบริษัท

WGE มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในแต่ละปี ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินรวมและหลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัทได้กำหนดไว้ ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน ความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นใดในอนาคต และปัจจัยอื่นๆ

ทั้งนี้ หลัง IPO WGE จะมีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มครอบครัวบัวนุ่ม ถือหุ้นรวม 60.20% นายวายุ ทองพูน ถือหุ้น 13.38% และนายณรงค์ศักดิ์ ดิษฐ์ครบุรี ถือหุ้น 1.09%

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียด จากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.well-graded.com และ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4