WGE มั่นใจเข้าเทรด 3 พ.ย.นี้ นลท.ตอบรับคึกคัก ชู Backlog แน่น 1.5 พันลบ.อนาคตโตก้าวกระโดด

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๖
WGE มั่นใจเข้าเทรด 3 พ.ย.นี้ นลท.ตอบรับคึกคัก ชู Backlog แน่น 1.5 พันลบ.อนาคตโตก้าวกระโดด

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ลั่นระฆังเทรดใน SET หมวดรับเหมาก่อสร้าง วันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ มั่นใจนักลงทุนต้อนรับคึกคัก ชูจุดเด่นมี Backlog ในมือถึง 1.5 พันล้านบาท อนาคตเติบโตโดดเด่น ครึ่งปีหลังยังเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง "เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" เผยทีมงานล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงพร้อมลุยงานหนัก เพื่อผลักดันให้ธุรกิจสร้างผลตอบแทนที่ดีและเติบโตอย่างมั่นคง ชี้เงินระดมทุนที่ได้ครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน สามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น ผลักดันการเติบโตทั้งรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง

ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE มั่นใจว่าเมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากช่วงที่เปิดเสนอขายหุ้นนั้นมีปรากฎการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากกระแสความต้องการหุ้น WGE มีมากกว่าจำนวนที่จัดสรรหลายเท่าตัว

"จากความต้องการที่ล้นหลามครั้งนี้ นอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ WGE แล้ว อีกประเด็นสำคัญน่าจะเป็นเรื่องของการกำหนดราคาขายที่ 2.30 บาท/หุ้น มีส่วนลดจากราคาเหมาะสมที่โบรกเกอร์ประเมินเอาไว้อยู่ในช่วง 3.30-3.93 บาท จึงถือเป็นระดับราคาขายที่จูงใจอย่างมาก"

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ของ บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง เชื่อว่า WGE จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่มีลูกค้ากระจายอยู่ในหลายอุตสาหกรรม จึงทำให้มีความคล่องตัวในการทำงานสูงมาก รวมทั้งมีการบริหารจัดการควบคุมต้นทุนได้ดี ขณะเดียวกันมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 10 ปี ที่สำคัญคือภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ ดังนั้นจึงทำให้มีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงงานโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ทั้งรายได้และกำไรในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง กล่าวว่าความโดดเด่นของ WGE คือทีมงานซึ่งล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีไฟในการทำงานอย่างยิ่ง พร้อมที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่ง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต ณ ครึ่งปีแรกนี้บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) อยู่ที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท และปัจจุบันยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีหลังมีงานที่จะเข้าร่วมประมูลอีกราว 4-5 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

เมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ น่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับจากการโรดโชว์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นก็มีความต้องการเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่ออนาคตของบริษัทฯ และเชื่อว่า จะมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างของไทย

"การเข้าจดทะเบียนในSET จะช่วยให้บริษัทฯมีฐานทุนเพิ่มขึ้น สามารถรับงานได้มากขึ้น และได้รับการยอมรับจากลูกค้าทำให้ขยายช่องทางในการรับงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะที่มีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง ทำให้ความสามารถในการสร้างรายได้ และกำไรสูงขึ้น ซึ่งจะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ" นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ