LDC อวดโมเดลสาขาต้นแบบ ย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจบริการทันตกรรม พร้อมแย้มแผนขยายธุรกิจความงาม ต่อยอดการเติบโต

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๓
LDC อวดโมเดลสาขาต้นแบบ ย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจบริการทันตกรรม พร้อมแย้มแผนขยายธุรกิจความงาม ต่อยอดการเติบโต

LDC กลับมาเด่น มั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ทุกสาขาทั่วประเทศ นำร่องสาขาต้นแบบ ลดการสัมผัส เพิ่มความปลอดภัย No Touch for High Touch ตอกย้ำการเป็นผู้นำบริการทันตกรรม

ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC ผู้ให้บริการศูนย์ทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทางในนาม LDC Dental เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยบริษัทฯ ได้ลงทุน เพิ่มด้านความปลอดภัย เพิ่มอุปกรณ์ที่ทันสมัย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ารับบริการ สอดรับการใช้ชีวิต ในยุค New Normal ที่ลูกค้าเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากสาขาต้นแบบที่ LDC Dental รามอินทรากม.10 ในรูปแบบ LDC Life+ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาทันทีหลังการผ่อนคลายของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดภายในประเทศของ COVID-19

โดยธุรกิจของ LDC ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วย 4 ธุรกิจ ได้แก่

1) ธุรกิจทันตกรรม เป็นธุรกิจหลักภายใต้แบรนด์ LDC Dental 30 สาขาทั่วประเทศ จับกลุ่มผู้บริโภค คนไทยที่ต้องการทำฟันมาตรฐานพรีเมียมที่เน้นทันตแพทย์เฉพาะทาง และความปลอดภัยขั้นสูง รวมทั้ง ความต้องการจัดฟันโดยทันตแพทย์ในระบบ (ทันตแพทย์สมาชิกสมาคมทันตแพทย์จัดฟันแห่งประเทศไทย)

2) ธุรกิจฝึกอบรม ภายใต้แบรนด์ ทันตวัฒน์ หรือที่เรียกว่า สถาบันทันตวัฒน์ ลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มวัยเรียนที่ต้องการเรียนต่อในสายวิชาชีพ ชูจุดเด่นหลักสูตรระยะสั้น และรับประกันมีงานทำทันที ปัจจุบัน เริ่มพัฒนาหลักสูตรในรูปแบบออนไลน์
3) ธุรกิจผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ AFTERDENT และ LDC Esthetics ชูจุดเด่นที่เป็นผลิตภัณฑ์สนับสนุนการรักษา ปัจจุบันวางจำหน่ายภายในเครือข่ายคลินิกของ LDC Dental ทุกสาขาทั่วประเทศ

และ 4) ธุรกิจคลินิกความงาม ภายใต้แบรนด์ LDC Esthetics 7 สาขา จับกลุ่มลูกค้า LDC Dental ชูจุดเด่นในเรื่องความงามภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงของ LDC สถานที่ตั้งของคลินิกเป็นการแบ่งพื้นที่จากคลินิก LDC Dental ในรูปแบบของสหคลินิก ยังไม่มีแผนขยายสาขาเพิ่ม แต่มีแผนที่จะพัฒนาสาขาที่มีอยู่ จัดตั้งเป็นศูนย์ศัลยกรรมจมูก เพื่อต่อยอดขยายความสุขให้กับฐานลูกค้าของบริษัทฯ

ด้านผลการดำเนินงานบริษัทฯ ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา มีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบว่า บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ? 2562 โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 318.14 ล้านบาท 350.29 ล้านบาท 402.74 ล้านบาท 484.85 ล้านบาท และ 548.29 ล้านบาท ตามลำดับ สะท้อนความสำเร็จหลังปรับกลยุทธ์

"ผมได้มีโอกาสเรียนท่านผู้ถือหุ้นในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ถึงทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังที่มีแนวโน้มจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการคลี่คลายสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศของ COVID-19 ที่เราสามารถเปิดคลินิกให้บริการลูกค้า ได้ทันที เนื่องด้วยฐานลูกค้าของ LDC Dental เป็นคนไทย 100% แม้จะไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์มากนัก แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องลงทุนเพื่อลดการสัมผัส เพิ่มความปลอดภัย (No Touch for High Touch) ให้ได้รับความมั่นใจจากทั้งลูกค้า และบุคลากรภายใน ของบริษัทฯ โดยเลือก LDC Dental รามอินทรากม.10 เป็นโมเดลสาขาต้นแบบ และจะทยอยลงทุนยกระดับสาขาที่เหลือด้วยความระมัดระวังครับ" ทันตแพทย์วัฒนา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้