ดีเดย์ 9 พ.ย. นี้ TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๖
ดีเดย์ 9 พ.ย. นี้ TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เตรียมเปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures สัญญาซื้อขายโลหะเงินล่วงหน้าที่เสนอราคาซื้อขายตามราคาโลหะเงินในตลาดโลก เริ่มซื้อขาย 9 พฤศจิกายน 2563

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เผยว่า TFEX จะเริ่มซื้อขายสินค้าใหม่ Silver Online Futures หรือ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับโลหะเงิน ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นี้ Silver Online Futures อ้างอิงกับราคาโลหะเงินที่มีความบริสุทธิ์ 99.9% และเสนอราคาซื้อขายตามราคาตลาดโลกเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่ชำระราคาและคำนวณกำไรขาดทุนเป็นเงินบาท โดยกำหนดให้ทุกๆ ดอลลาร์สหรัฐที่เปลี่ยนแปลงไปมีค่าเท่ากับ 3,000 บาท ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับ Gold Online Futures ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และง่ายสำหรับผู้ลงทุนในการติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขาย โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Silver Online Futures ได้จนถึง 3:00 น. ของวันถัดไป เช่นเดียวกับสินค้ากลุ่มทองคำ ทั้งนี้ Silver Online Futures เป็นสัญญาที่ชำระราคาเป็นเงินสด (Cash Settlement) เท่านั้น ไม่มีการส่งมอบ สำหรับหลักประกันที่ใช้ในการซื้อขายนั้น คาดว่าจะอยู่ที่อัตราประมาณ 10,675 บาทหรือประมาณ 15% ของมูลค่าสัญญา

"โลหะเงินหรือ Silver ถือเป็นโลหะมีค่าที่ได้รับความนิยมในการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาโลหะเงินมีแนวโน้มสูงขึ้นและทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 ปี รวมถึงการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินยังสอดคล้องกับราคาทองคำในระดับสูง แต่มีความผันผวนมากกว่าและมีราคาที่ต่ำกว่า TFEX เชื่อมั่นว่า Silver Online Futures จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจ และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินในตลาดโลก และเนื่องจากเป็นสินค้าที่เปิดให้ซื้อขายภายใต้ Exchange ผู้ลงทุนจึงมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน" นางสาวรินใจกล่าว

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง TFEX ได้ร่วมกับบริษัทสมาชิกจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า กลยุทธ์การเทรด และเครื่องมือซื้อขายแก่ผู้ลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งจัดกิจกรรมแข่งขันเทรดด้วยพอร์ตจำลองเพื่อให้ผู้ลงทุนได้ทดลองเทรดสินค้าใหม่ก่อนเริ่มซื้อขายจริง ผู้ที่สนใจซื้อขายสามารถติดต่อบริษัทสมาชิก TFEX หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า กิจกรรม สัมมนา และโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ www.TFEX.co.th โทร. 0 2009 9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4