NCAP เปิดเทรดวันแรกที่ 3.20 บาท เหนือจอง 45.45% จากราคาจอง 2.20 บาท

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๖
NCAP เปิดเทรดวันแรกที่ 3.20 บาท เหนือจอง 45.45% จากราคาจอง 2.20 บาท

"สมชัย ลิมป์พัฒนสิน" แม่ทัพใหญ่ NCAP ปลื้มนักลงทุนให้การตอบรับ ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการเงิน โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 3.20 บาท จากราคาไอพีโอ 2.20 บาท ให้ผลตอบแทนนักลงทุน 45.45% คาดเป็นผลจากความเชื่อมั่นในธุรกิจ และผลประกอบการที่มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นในปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนอย่างคุ้มค่า "บล.ธนชาต" เผยนักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในหุ้นไอพีโอที่มีความโดดเด่น มองหุ้น NCAP จะเป็นอีก Growth Stock ที่น่าจับตามองในระยะยาว ด้าน "ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่" แย้มความต้องการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ยังมีอยู่สูงต่อเนื่อง หนุนโอกาสในการโต

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับผลตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ NCAP ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายอยู่ที่ 3.20 บาท ให้ผลตอบแทนนักลงทุน 45.45% จากราคาไอพีโอที่ 2.20 บาทต่อหุ้น และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดของวัน ที่ 3.82 บาท และปิดตลาดที่ 3.06 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายประมาณ 1,046 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และเชื่อว่า NCAP จะยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคุณภาพ

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการเงิน ในวันนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ คาดว่าเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีแนวโน้มการเติบโต และความสามารถในการขยายพอร์ต โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพและการเติบโตต่อไปในอนาคต เงินที่ระดมทุนได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายพอร์ตสินเชื่อ ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และลงทุนในระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาระบบการให้บริการสินเชื่อและระบบสนับสนุนการทำงาน คาดระบบจะพร้อมนำมาใช้ในปีหน้า เพื่อรองรับแผนขยายสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ ผลักดันผลการดำเนินงานให้มีโอกาสเติบโตได้ก้าวกระโดดในปี 2564 ขณะที่ ภาพรวมผลงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีทิศทางที่ดี

ด้าน นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า มั่นใจ NCAP เป็นอีกหุ้นพื้นฐานแกร่ง ที่สามารถสร้างการเติบโตที่ดีต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะในปีนี้ สถานการณ์โควิด-19 กระตุ้นกำลังซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ และใช้ในการดำรงชีวิต เนื่องจากเป็นรถที่มีราคาต่ำเมื่อเทียบกับรถประเภทอื่น โดย NCAP พร้อมรับโอกาสในการเติบโต พิสูจน์ผลงานจากผลประกอบการที่ประกาศออกมาในช่วงครึ่งปีแรก NCAP โดดเด่นในการทำกำไร และ NPL ที่อยู่ในระดับต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับบริษัทที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน  ขณะที่ แผนธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ มีความพร้อมในการขยายพอร์ต มุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านการเพิ่มจำนวนคู่ค้าที่มีศักยภาพ และขยายพื้นที่การให้บริการอย่างครอบคลุม  โดยให้บริการครบทุกแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำในตลาด และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาสนับสนุนในการทำงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจด้านการเงินในรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?