'JKN' ประเดิมเข้า SET โชว์ฟอร์มเจ๋ง 9 เดือนแรก ทำกำไรพุ่ง 264 ล้านบาท แซงหน้ากำไรทั้งปี 62 รับข่าวดีต้นทุนค่าลิขสิทธ์ลดลง หนุนกำไรขั้นต้นโดดเด่นต่อเนื่อง

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๕

'บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN' ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ประเดิมการย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET โชว์ฟอร์มฮอต ทำกำไรสุทธิใน 9 เดือนแรก ทำได้ 264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% สูงกว่ากำไรสุทธิในปีที่ผ่านมา หลังทำอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งพรวด จากต้นทุนค่าลิขสิทธิ์คอนเทนต์ลดลงและความสำเร็จในการขยายตลาดต่างประเทศในไตรมาส 3 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง ขณะที่ ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ มั่นใจปิดการขายคอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเพิ่ม ดันสัดส่วนรายได้สูงกว่า 30% ของรายได้รวมแน่นอน

'JKN' ประเดิมเข้า SET โชว์ฟอร์มเจ๋ง 9 เดือนแรก ทำกำไรพุ่ง 264 ล้านบาท แซงหน้ากำไรทั้งปี 62 รับข่าวดีต้นทุนค่าลิขสิทธ์ลดลง หนุนกำไรขั้นต้นโดดเด่นต่อเนื่อง

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน 2563) บริษัทฯ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยทำกำไรสุทธิสูงถึง 264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปีของปี 2562 ที่ JKN ทำได้อยู่ที่ 252.88 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยความสำเร็จมาจากการบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในส่วนของต้นทุนค่าลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ช่วยสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 45% เมื่อเทียบกับช่วง 9 เดือนแรกของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 41.8% และอัตรากำไรขั้นต้นของไตรมาส 3/2563 ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้น 41% รวมถึงการบริหารด้านอัตราแลกเปลี่ยนที่สนับสนุนการเติบโตของผลการดำเนินงาน ส่งผลให้บริษัทฯ ขยายตัวได้โดดเด่นเป็นอย่างมาก

ขณะที่รายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 1,326.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากความสำเร็จการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะไตรมาส 3/2563 (กรกฎาคม-กันยายน 2563) บริษัทฯ สามารถขยายตลาดจำหน่ายคอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียไปยังตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ประเทศศรีลังกา ยูเออีและแอฟริกาใต้ รวมถึงจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากช่อง 3 ให้แก่เจ้าของสถานีทีวีดิจิทัลและผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ OTT ในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างต่อเนื่อง

"กำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ ที่สูงกว่ากำไรในปี 2562 ทั้งปี ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจและความสามารถในการทำกำไรจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ JKN ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราจะไม่หยุดยพัฒนาในการแสวงหาโอกาสรุกขยายธุรกิจเพื่อสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืนให้แก่ JKN เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกคน" คุณจักรพงษ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้ารุกขยายตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเซ็นสัญญาจำหน่ายคอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียให้แก่ลูกค้าอีก 2-3 ประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตจากตลาดต่างประเทศ ให้มีสัดส่วนรายได้มากกว่า 30% ตามเป้าหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4