SFLEX ประกาศกำไร Q3/63 โต 130.10% สร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๖

แวดวงตลาดทุนต้องจับตา SFLEX ผู้บริหาร มั่นใจผลงานทั้งปีเติบโตโชว์ฟอร์มสวย หลังประกาศงบ Q3 ทุบสถิติใหม่ บุ๊คกำไร 37.53 ล้านบาท โต 130.10% แย้มมีแผนเตรียมปิดดีล M&A ใหญ่ในไตรมาส 4 ปีนี้

SFLEX ประกาศกำไร Q3/63 โต 130.10% สร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 3/2563 มีกำไรสุทธิที่ 37.53 ล้านบาท เติบโต 130.10% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 16.31 ล้านบาท สามารถทำกำไรขั้นต้นในอัตรา 21.39% ของยอดขาย ซึ่งคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นถึง 21.74% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้น 17.57% เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการบริหารต้นทุนการผลิตสินค้าโดยปรับความสามารถในการผลิต และการบริหารต้นทุนวัตถุดิบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่ ไตรมาส 3/2563 มีรายได้รวมอยู่ที่ 376.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 17.34% โดยในส่วนของรายได้จากการขายอยู่ที่ 373.94 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มสินค้าอุปโภค (Non-Food) จำนวน 278.37 ล้านบาท และกลุ่มสินค้าบริโภค (Food) จำนวน 92.29 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 75.10% และ 24.90% ตามลำดับ

"ผลประกอบการสะท้อนการทำงานตามแผนที่วางไว้รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนภายในที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับจากลูกค้ากลุ่มหลักของ SFLEX ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกลุ่มสินค้าอุปโภค (Non-Food) และกลุ่มบริโภค (Food) รายใหญ่ของประเทศ รวมทั้งความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ารายใหญ่อยู่ที่ 55 ราย จากในปี 2562 มีลูกค้ารายใหญ่อยู่ราว 37 ราย ทั้งนี้ ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอยู่ในกลุ่ม Food ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก โดยเชื่อมั่นกลยุทธ์การผลิตบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมและคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องร่วมกับลูกค้า และการขยายเข้าสู่ตลาด Medical (บรรจุภัณฑ์เครื่องมือแพทย์) ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2563 เต็มไตรมาส พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไร เพื่อทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ " ดร.สมโภชน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/2563 คาดว่ายอดขายจะสามารถสร้างสถิติใหม่สูงสุดได้ต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจเป็นไปตามความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ในช่วงปลายปี นอกจากนี้ จากการเดินหน้าทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ มากขึ้น ส่งผลให้คำสั่งซื้อขยับสูงขึ้นตาม และเน้นเจาะตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมในกลุ่มอาหาร บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานรวมปี 2563 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมกันนี้เร่งเจรจาเตรียมปิดดีล M&A ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4