เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ "หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563"

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๔

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเข้าสู่รายชื่อ"หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563" หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ที่ได้รับรางวัลในหมวดบริษัทกลุ่มบริการ ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทจดทะเบียน ที่มุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจตามกรอบแนวคิดการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดจน มีจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) เพื่อเป็นวิถีการทำงานร่วมกันในองค์กร และเป็นรากฐานการพัฒนาให้องค์กรในระยะยาว

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563

ในปี 2563 บริษัทฯ ดำเนินงานในด้านการพัฒนาความยั่งยืน ทั้งในส่วนของนโยบายด้านความรับผิดชอบทางธุรกิจต่อการเคารพสิทธิมนุษยชน นโยบายความปลอดภัย ความมั่นคง อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และพลังงาน ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการนวัตกรรม โดยได้มีการบริหารจัดการความเสี่ยง การติดตาม และการรายงานผลการดำเนินงานต่อเนื่องครอบคลุมทุกสายธุรกิจขององค์กร ทั้งนี้ ใน ด้านสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการผ่าน โครงการกรีนซีนีม่า (Green Cinema) ที่ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ โดยการจัดตั้งคณะกรรมการกรีนซีนีม่า (Green Cinema) ในการรณรงค์ตั้งแต่การคัดแยกขยะ การแปรรูปขยะ และการลดใช้พลาสติก ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ในสาขา Stand Alone

ขณะที่ ด้านสังคม บริษัทฯ ดำเนินงานผ่าน มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของ น้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุ รวมทั้งช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์เป็นหลัก เน้นด้านการศึกษาควบคู่กับการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์ เพื่อสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ได้มีการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

ดัชนีความยั่งยืน SET THIS Index เป็นดัชนีที่ใช้ในการประเมินประสิทธิผลการดำเนินการตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ถือได้ว่าบริษัทฯ ที่มีศักยภาพของการนำแนวคิดด้านความยั่งยืนเข้าเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจ มีการเตรียมความพร้อมรับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น (Emerging Risks) อีกทั้งมีแนวทางการดำเนินงานเพื่อรองรับและบริหารจัดการประเด็นต่าง ๆ ที่ชัดเจน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมรับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก (Global Trends) และสามารถสร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้