YLG ชี้ซื้อทองช่วงนี้กำไร2เด้งเหตุราคาลงระยะสั้น-เงินบาทแข็ง ระยะสั้นสัญญาณปรับตัวลงมีน้อย มองเทรนด์ 1-2 ปียังเป็นขาขึ้น

ศุกร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๗

วายแอลจีแนะซื้อทองช่วงนี้มีโอกาสทำกำไรระยะยาว 2 เด้ง ทั้งจากราคาที่ลดลงช่วยให้เข้าถึงง่าย และได้ประโยชน์จากเงินบาทที่แข็งค่ากดราคาในประเทศให้น่าเข้าซื้อมากขึ้น คอนเฟิร์มเทรนด์ปีหน้ายังเป็นขาขึ้นแม้จะมีข่าวดีวัคซีน COVID-19 แต่เชื่อทำให้ทองลดลงแค่ระยะสั้น คาดจากนี้ถึงสิ้นปีแม้ราคามีโอกาสปรับลดลงแต่เป็นโอกาสในการสะสม เหตุระยะยาวปัจจัยหนุนยังอยู่ครบ โดยเฉพาะเม็ดเงินจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ มองแนวรับสำคัญที่ 1,847 แนวต้านระยะสั้นที่ 1,900 พร้อมเผยพฤติกรรมผู้บริโภคหันไปลงทุนผ่าน โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส มากขึ้น เหตุใช้เงินลงทุนต่ำไม่ถึง 20%ของมูลค่าสัญญา และไร้ความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงิน

YLG ชี้ซื้อทองช่วงนี้กำไร2เด้งเหตุราคาลงระยะสั้น-เงินบาทแข็ง ระยะสั้นสัญญาณปรับตัวลงมีน้อย มองเทรนด์ 1-2 ปียังเป็นขาขึ้น

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า แม้ราคาทองคำในช่วงนี้จะแกว่งตัวในทิศทางลดลงจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนต้าน COVID - 19 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาทองคำปรับลดลง อย่างไรก็ดีมองว่าการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้จะเป็นการปรับลดลงในระยะสั้น แต่ในระยะยาวทิศทางทองคำจะยังไปได้ต่อ เนื่องจากแม้จะมีข่าวดีเรื่องความคืบหน้าการทดลองวัคซีน แต่การผลิตเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์นั้นต้องใช้เวลา อีกทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ไม่เพียงเท่านี้ปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองคำเป็นขาขึ้น ทั้งการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ที่จะส่งอานิสงส์ต่อการลงทุนทั่วโลก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่จะอยู่ในระดับต่ำไปอีก 1-2 ปี ล้วนส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้าตลาดทองคำทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดีการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้มองว่าเป็นการปรับลดลงไม่มากเมื่อเทียบกับทั้งปีที่ราคาทองคำปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 30% ดังนั้นมองว่าจังหวะที่ราคาทองคำปรับลดลงครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเพื่อสะสม เนื่องจากระยะยาวราคาทองก็จะยังเป็นขาขึ้น แม้ว่าจะไม่เป็นการปรับขึ้นสูงถึง 30% เช่นปีนี้เพราะปีนี้เป็นปีที่กองทุนทองคำทั่วโลกเข้าซื้อทองคำเป็นจำนวนมากจึงทำให้ราคาปรับขึ้นมาอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตามหากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในช่วงนี้จะได้รับประโยชน์ 2 ต่อ ทั้งจากราคาที่ปรับลดลงมารับข่าววัคซีน รวมถึงช่วงนี้สถานการณ์เงินบาทแข็งค่า ทำให้กดราคาทองคำในประเทศให้ถูกลง นอกจากนี้ยังมองว่าภายในปีนี้แม้จะมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับลดลงไปได้อีก แต่ก็ไม่น่าจะลดลงมากแล้ว นักลงทุนจึงสามารถแบ่งการลงทุนเป็นแบบทะยอยซื้อเข้าพอร์ต แต่สัดส่วนพอร์ตการลงทุนควรมีทองคำอยู่ที่ 5-10%

สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,849-1,847 ดอลลารต่อออนซ์ หากไม่หลุดแนวรับดังกล่าวจะเป็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนแนวต้านระยะสั้นแนวแรกอยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,921 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้พบว่าพฤติกรรมการซื้อของในปัจจุบันของคนไทยเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก เนื่องจากเริ่มมีนักลงทุนหันมาลงทุนในรูปแบบของการเก็งกำไรในตลาด TFEX มากขึ้นทั้งแบบโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งเพราะนักลงทุนในปัจจุบันเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้นและมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น รวมถึงเป็นการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนต่ำเพียงไม่ถึง 20% ของมูลค่าสัญญา อีกทั้งการลงทุนใน Gold Online Futures ให้นักลงทุนไม่ต้องมีความกังวลด้านความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงิน อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยงนักลงทุนต้องศึกษาให้เข้าใจก่อนการลงทุน สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) เพื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุน สามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital