"SCB 10X" ร่วมลงทุนใน theAsianparent บริษัทผู้นำด้านสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กระดับภูมิภาคอาเซียน

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๓

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) เดินหน้าภารกิจ Moonshot Mission (มูนช็อต มิชชั่น) มุ่งลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ล่าสุด ประกาศเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในการระดมทุน Series C ของ theAsianparent บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็ก "theAsianparent" คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับแม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 30 ล้านคน นอกจากการร่วมลงทุนแล้วทั้งสองบริษัทยังได้เตรียมร่วมกันพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยกลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ในประเทศไทยให้สามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

SCB 10X ร่วมลงทุนใน theAsianparent บริษัทผู้นำด้านสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กระดับภูมิภาคอาเซียน

นางปิติพร พนาภัทร์ Chief Business Development and Financial Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า "นับตั้งแต่ต้นปี SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสนใจใน 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ บริการด้านการเงิน (Fintech), เทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคตสำหรับการทำงานและไลฟ์สไตล์ (Future Digital of Working and Lifestyle), บริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthcare and Wellness), การเชื่อมโยงสู่โลกอินเทอร์เน็ตInternet of Things (IoT-enabled world) และเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech) ล่าสุด บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุน ในการระดมทุน Series C ของ theAsianparent บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานเป็นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ โดยการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ SCB 10X เข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น ร่วมกับกองทุนชั้นนำต่างๆ ของโลก อาทิ Vertex Ventures, Fosun International และ Mirae Asset-Naver และนับเป็นอีกหนึ่งการลงทุนครั้งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับ SCB 10X ในกลุ่มบริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness Ecosystem) ในอนาคต"

"นอกจากการร่วมลงทุนแล้ว SCB 10X ยังได้ร่วมกับ theAsianparent เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยให้กลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ในประเทศไทยสามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัว เช่น การเงินเพื่อการศึกษาของบุตร และการจัดการการเงินสำหรับเหตุฉุกเฉิน ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการเชื่อมต่อกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าวให้เข้าถึง online community ของ theAsianparent ในไทยที่มีผู้ใช้กว่าหลายล้านคนต่อเดือน โดยเราคาดหวังที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับแพลตฟอร์ม theAsianparent ในการขยายธุรกิจด้านแม่และเด็กในประเทศไทยรวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนด้วย" นางปิติพร กล่าวเสริม

นางรอชนิ มาห์ตานิ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท theAsianparent กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ SCB 10X เป็นผู้ลงทุนและสนับสนุนการเติบโตของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา ภายหลังจากที่เราประสบความสำเร็จขึ้นเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มแม่และเด็กในประเทศไทยเมื่อปี 2561 และตั้งแต่ที่บริษัทฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่สู่กลุ่มคอมมูนิตี้ของเราอย่างแบรนด์ Mama's Choice แก่กลุ่มผู้บริโภค และในครั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมกับ SCB 10X ในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อกลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่เพื่อสร้างคุณค่าและมอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับแม่และเด็กของเรา"

เกี่ยวกับ SCB 10X
บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2563 ภายใต้ภารกิจ "Moonshot Mission" มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการลงทุนที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดผ่าน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Venture Capital, Venture Builder และ Strategic Investment and Partnership นอกจากนี้ SCB 10X ยังทำหน้าที่ดูแลบริษัทด้านเทคโนโลยีที่อยู่ในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งหมด ได้แก่ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด บริษัท มันนิกซ์ จำกัด และบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีที่จะจัดตั้งหรือลงทุนในอนาคต รายละเอียดเพิ่มเติม www.scb10x.com หรือ ติดต่อ [email protected]

เกี่ยวกับ theAsianparent
theAsianparent คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับกลุ่มแม่และเด็กอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรง และสามารถดูแลลูกและครอบครัวให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ในแต่ละเดือน theAsianparent สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 30 ล้านคนผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งให้บริการ 11 ภาษา ใน 13 ประเทศ กลุ่มผู้ลงทุนของ theAsianparent ประกอบไปด้วย Fosun International, JD.com, Mirae Asset-Naver New Growth Fund, Vertex Ventures เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital