ทีเอ็มบีและธนชาต อาสาปั้นทักษะเสริม "นักธุรกิจตัวน้อย ร้อยเรื่องช่าง" จุดประกายความรู้ให้เยาวชน ณ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๘

"เพราะพลังแห่งการ "ให้" ไม่มีวันสิ้นสุด" โครงการไฟ-ฟ้า โดยทีเอ็มบีและธนชาต ผนึกกำลังอาสาสมัครของพนักงานทีเอ็มบีและธนชาต ร่วมพลังจุดประกายเยาวชนและชุมชน จัดตั้งชมรม "นักธุรกิจตัวน้อย ร้อยเรื่องช่าง" แก่น้องๆ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี พร้อมส่งมอบองค์ความรู้และทักษะให้สามารถพัฒนาตัวเอง สร้างอาชีพ มีโอกาสเติบโตและต่อยอดในการช่วยสร้างสังคมที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไปได้ นำโดย นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยเหล่าอาสาสมัครทีเอ็มบีและธนชาต

ทีเอ็มบีและธนชาต อาสาปั้นทักษะเสริม นักธุรกิจตัวน้อย ร้อยเรื่องช่าง จุดประกายความรู้ให้เยาวชน ณ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

ชมรม "นักธุรกิจตัวน้อย ร้อยเรื่องช่าง" เกิดขึ้นจากแนวคิดของอาสาสมัครทีเอ็มบีและธนชาต ทีมสัมพันธวงศ์ เล็งเห็นถึงโอกาสพัฒนาศักยภาพเด็ก ๆ ให้มีวิชาชีพเสริมนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับคุณพ่อคุณแม่ ด้วยการหารายได้เสริมให้กับครอบครัว จึงได้จัดตั้งชมรมเพื่อให้ความรู้ และสอนเรื่องการซ่อมแซมของใช้ในบ้านยอดนิยม เช่น เครื่องกรองน้ำ ลูกบิดประตู ลูกลอยของโถชักโครก ก๊อกน้ำ และเปลี่ยนหลอดไฟ โดยมีวิทยากรจัดอบรมเทคนิคเรื่องช่าง ที่เป็นเรื่องยากและไกลตัว ให้กลายเป็นเรื่องง่ายและสนุก ลงมือเรียนรู้และปฏิบัติจริง เพื่อให้น้อง ๆ ได้เริ่มจุดประกายและมีทักษะไปประกอบอาชีพได้จริง รวมถึงเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ นำเสนอแผนงานธุรกิจสร้างสรรค์คิดวิเคราะห์ออกแบบธุรกิจในแบบฉบับตัวน้อย โดยมีพี่ ๆ เหล่าอาสาสมัครส่งมอบความรู้เรื่องแผนธุรกิจ และการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเคล็ดลับการบริหารจัดการการเงิน ซึ่งจะช่วยให้น้อง ๆ ได้รู้จักการเก็บออมเงินที่ดีต่อไปในอนาคต สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ จากเหล่าอาสาสมัครเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้ที่ www.tmbfoundation.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้