กองทรัสต์ HREIT ปิดดีลส่งท้ายปี โอนทรัพย์สิน 1,337.70 ลบ. จ่อมูลค่าทรัพย์สินรวมแตะ 11,000 ล้านบาท - พื้นที่รวมกว่า 3.8 แสนตร.ม.

พุธ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๓

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) โอนทรัพย์สินส่งท้าย ปี 2563 มูลค่า 1,337.70 ล้านบาท ตามแผนการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 หนุนมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ HREIT สูงมากกว่า 11,000 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปให้เช่าบนจุดยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ โซน EEC พร้อมจ่อจ่ายผลตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วยในปี 2564 0.69 บาทต่อหน่วย

กองทรัสต์ HREIT ปิดดีลส่งท้ายปี โอนทรัพย์สิน 1,337.70 ลบ. จ่อมูลค่าทรัพย์สินรวมแตะ 11,000 ล้านบาท - พื้นที่รวมกว่า 3.8 แสนตร.ม.

นางสาวจารุชา สติมานนท์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เปิดเผยว่า ภายหลังที่กองทรัสต์ HREIT ได้มีการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 โดยการเข้าลงทุนในทรัพย์สิน มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,337.70 ล้านบาท ในพื้นที่ 5 โครงการ โดยเป็นการลงทุนในพื้นที่เช่าโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปให้เช่ารวม 48,127 ตารางเมตร ล่าสุดได้ดำเนินการโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับทรัพย์สิน 3 โครงการที่กองทรัสต์ HREIT เข้าลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (สำหรับบางส่วนของโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 (WHA CIE 1))
  2. บริษัท ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียลเอสเตท จำกัด (สำหรับโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1) และ โครงการดับบลิวเอชเอ โลจิสติกส์พาร์ค 2 (WHA LP 2))
  3. บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล บิวดิ้ง จำกัด (สำหรับบางส่วนของโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 (WHA CIE 1) โครงการดับบลิวเอชเอ โลจิสติกส์พาร์ค 4 (WHALP 4) และโครงการเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี (WHA SIL))

ทั้งนี้ หลังจากการลงทุนในทรัพย์สิน ประมาณการสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ HREIT จะสูงมากกว่า 11,000.00 ล้านบาท

กองทรัสต์ HREIT เป็นกองทรัสต์ที่มีการลงทุนในสิทธิการเช่าใน Ready Built Factory (อาคารโรงงานสำเร็จรูป) และ Ready Built Warehouse (คลังสินค้าสำเร็จรูป) ระยะเวลา 30 ปี และสิทธิในการต่ออายุสัญญาเช่าทรัพย์สินอีก 30 ปี โดยอยู่ภายใต้การบริหารของ WHA Group ซึ่งเป็นผู้พัฒนานิคมฯอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยหลังจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะส่งผลให้กองทรัสต์ HREIT มีพื้นที่รวมทั้งหมดกว่า 3.8 แสนตารางเมตร

ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่กองทรัสต์ HREIT มีการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลและเงินลดทุน (Total Distribution Yield) เพิ่มขึ้น เมื่ออ้างอิงจากประมาณกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งสอบทานโดยผู้สอบบัญชี และได้มีการประมาณการการจ่ายประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วย จำนวน 0.69 บาท ประกอบกับศักยภาพของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ HREIT เข้าไปลงทุนมีความโดดเด่นเรื่องอัตราการเช่าพื้นที่ (occupancy rate) ในระดับสูง ทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจ และศักยภาพของผู้เช่า ส่งผลให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับผลตอบแทนที่มีความมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital