Simpl คว้ารางวัล "สตาร์ทอัพฟินเทคแห่งปี" จากงาน India Fintech Awards 2020

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๗

- Simpl ได้รับการยกย่องจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ก้าวล้ำในการพลิกโฉมประสบการณ์การชำระเงิน ทั้งสำหรับร้านค้าและผู้บริโภค โดยการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง และการใช้กลไกอัจฉริยะ

Simpl สตาร์ทอัพจากเมืองบังคาลอร์ ได้รับรางวัล "สตาร์ทอัพฟินเทคแห่งปี" (Fintech Startup of the Year) ที่งาน Indian Fintech Awards 2020 อันทรงเกียรติ จากการที่บริษัทเสริมสร้างศักยภาพและโอกาสให้ร้านค้าต่างๆ สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ในทุกการทำธุรกรรมดิจิทัล

รางวัล Indian Fintech Award เป็นส่วนหนึ่งของงาน India Fintech Forum โดยมีการมอบรางวัลเป็นประจำทุกปีให้แก่ผู้ประกอบการ ธุรกิจและผู้นำในวงการฟินเทคที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการที่ก้าวล้ำ ซึ่งเข้ามากำหนดนิยามใหม่ให้กับประเภทธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีที่พลิกโฉมธุรกิจ การเป็นผู้นำทางความคิด ตลอดจนการมีบทบาทต่อระบบนิเวศฟินเทคโดยรวม

ด้วยเครือข่ายร้านค้าออนไลน์มากกว่า 2,500 รายที่เป็นผู้นำในประเภทธุรกิจต่างๆ เช่น Zomato, Bigbasket, Dunzo และอีกมากมาย Simpl กำลังสร้างอนาคตของการชำระเงินด้วยสินเชื่อ (credit-based) สำหรับผู้บริโภคอินเดียในยุค Mobile-First ที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นหลัก ผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ไร้รอยต่อ โปร่งใส ครอบคลุม และตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

Simpl ได้รับแรงบันดาลใจจาก khaata หรือสมุดบัญชียุคเก่าที่ร้านค้าใช้ในการบันทึกรายการซื้อสินค้าของลูกค้าประจำ และกำลังขยายแนวคิดนี้ให้รองรับธุรกิจดิจิทัลคอมเมิร์ซ โดย Simpl ช่วยร้านค้าสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ปลอดภัยและไร้รอยต่อแก่ผู้บริโภคในคลิกเดียว ขณะที่ผู้บริโภคเองก็สามารถรวมรายการธุรกรรมของตนเองด้วยวงเงินสินเชื่อ "ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง" (Buy Now Pay Later) ของ Simpl ที่พร้อมปกป้องผู้ซื้อโดยผู้ซื้อสามารถปฏิเสธการชำระเงินได้ในทันที นอกจากนี้ Simpl ยังช่วยให้ร้านค้าเพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า มูลค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อการซื้อหนึ่งครั้ง และความถี่ในการสั่งซื้อ ตลอดจนสร้างความภักดีและรักษาลูกค้าเก่า ด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการซื้อสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์มือถือ

Nityanand Sharma  ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Simpl กล่าวถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า "ทีมงานของเราปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ได้รับเกียรตินี้ เราทั้งดีใจและภูมิใจกับรางวัลนี้ เพราะแสดงถึงการยอมรับในการทุ่มเททำงานหนักของเราเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมประสบการณ์ในการชำระเงินทั้งสำหรับร้านค้าและผู้บริโภค ปัจจุบัน Simpl เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ Pay Later ที่ใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับการชำระค่าสินค้าและบริการที่มีมูลค่าไม่สูงแต่มีการสั่งซื้อบ่อย เรามาถึงจุดเปลี่ยนบนเส้นทางในการทำให้ Buy Now Pay Later กลายเป็นรูปแบบการชำระเงินที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย รางวัลนี้แสดงถึงการยอมรับในความพยายามทั้งหมดที่ทีมงานของเราได้ทุ่มเทไปเพื่อสร้างรูปแบบใหม่ของการชำระเงินและประสบการณ์ที่ก้าวล้ำสำหรับผู้บริโภค"

เกี่ยวกับ  Simpl:

Simpl เป็นสตาร์ทอัพสัญชาติอินเดีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 และปัจจุบันเป็นแพลตฟอร์มแบบ Pay-Later ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับการชำระค่าสินค้าและบริการที่มีมูลค่าไม่สูงแต่มีการสั่งซื้อบ่อย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Blog ของเรา หรือติดตามเราได้ทาง LinkedIn

สื่อมวลชนติดต่อ :
Supriya Namrata
[email protected]

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1392282/Nitya_Sharma_Simpl_CEO.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1392281/Simpl_logo_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ