สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ยืนยัน ประชาชนสามารถแลกเปลี่ยน-นำฝาก ธนบัตรที่ระลึกได้ที่ธนาคารของรัฐ

จันทร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๓:๓๓
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ(SFIs) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสถาบันการเงินไม่รับฝาก/แลกธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 นั้น สถาบันการเงินของรัฐทั้ง 9 แห่งยืนยันว่า ลูกค้าประชาชนสามารถใช้ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ทั้งชนิดราคา 1,000 บาท และ 100 บาท ในการชำระหนี้กับสถาบันการเงินของรัฐได้ตามกฎหมายเช่นเดียวกับธนบัตรหมุนเวียนปกติทุกประการ ขณะเดียวกันสถาบันการเงินของรัฐ จำนวน 4 แห่ง คือ ธอส. ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ธอท.) ที่มีธุรกรรมทางด้านเงินฝากยืนยันว่าธนาคารสามารถรับฝากหรือรับแลกธนบัตรรุ่นดังกล่าวได้ตามปกติ เช่นเดียวกับธนบัตรหมุนเวียนปัจจุบัน
สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ยืนยัน ประชาชนสามารถแลกเปลี่ยน-นำฝาก ธนบัตรที่ระลึกได้ที่ธนาคารของรัฐ

อย่างไรก็ตาม เครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติของสถาบันการเงินของรัฐไม่รองรับธนบัตรที่ระลึกรุ่นดังกล่าวทั้ง 2 ชนิดราคา เนื่องจากต้องแก้ไขโปรแกรมที่เครื่องฝากเงินอัตโนมัติทั่วประเทศ ดังนั้น หากประชาชนต้องการฝากเงินด้วยธนบัตรที่ระลึก สามารถติดต่อขอฝากได้ที่สาขาของ ธอส. ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอท. ทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือสาขาของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่งที่ท่านใช้บริการ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการทางการเงินที่สาขาของธนาคารต่าง ๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ รักษาระยะห่าง และล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดีและป้องกันการติดเชื้อในช่วงสถานการณ์โควิด แพร่ระบาดระลอกใหม่นี้

ที่มา: ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ยืนยัน ประชาชนสามารถแลกเปลี่ยน-นำฝาก ธนบัตรที่ระลึกได้ที่ธนาคารของรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ