Rapyd ระดมทุนได้ 300 ล้านดอลลาร์ หวังเร่งการเติบโตในอุตสาหกรรมชำระเงินทั่วโลก

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๓:๑๗
เตรียมนำเงินจากการระดมทุนรอบ Series D มาใช้ยกระดับฟินเทคและแพลตฟอร์มชำระเงินของบริษัท พร้อมเป็นทุนหนุนการเข้าซื้อทางกลยุทธ์

Rapyd ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการเงินระดับโลก ได้ประกาศการระดมทุนรอบ Series D วงเงิน 300 ล้านดอลลาร์ นำโดย Coatue การระดมทุนครั้งนี้มีนักลงทุนรายใหม่เข้าร่วมมากมาย ทั้ง Spark Capital, Avid Ventures, FJ Labs และ Latitude ประกอบกับการลงทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนรายปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น General Catalyst, Oak HC/FT, Tiger Global, Target Global, Durable Capital, Tal Capital และ Entree Capital

แพลตฟอร์มของ Rapyd ทำหน้าที่ฝังบริการฟินเทคลงในแอปพลิเคชัน และลดความซับซ้อนในการให้บริการช่องทางชำระเงินในพื้นที่ต่าง ๆ ผ่าน API ที่ใช้งานง่าย ในขณะที่ดูแลเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการกำกับดูแลต่าง ๆ ไปพร้อมกัน บริษัทต่าง ๆ สามารถรับและส่งการชำระเงินโดยไม่ต้องทำโครงสร้างพื้นฐานขึ้นเอง เพียงแค่ใช้ Rapyd Global Payments Network ซึ่งรองรับช่องทางชำระเงินตามประเทศต่าง ๆ กว่าหลายร้อยรูปแบบ ทั้งบัตร โอนผ่านธนาคาร อีวอลเล็ต และเงินสด

ปี 2020 ที่ผ่านมาปรากฏให้เห็นว่า การชำระเงินทางดิจิทัลทั้งภายในประเทศและข้ามพรมแดนนั้นมีการนำไปใช้มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ Rapyd เติบโตอย่างแข็งแกร่งทั่วโลก รายงานล่าสุดจาก Mckinsey ระบุว่า ผลกระทบหลักอย่างหนึ่งจากโควิด-19 ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคซึ่งปกตินั้นจะเปลี่ยนแปลงอย่างช้า ๆ คือการทำให้การเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้เร็วขึ้นมาก โดยการเปลี่ยนแปลงที่ปกติใช้เวลา 5 ปีก็กลับกลายเป็นอัดแน่นในไม่ถึงหนึ่งปี พฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนแปลงได้ผลักดันให้ผู้บริโภคและธุรกิจทั้งในตลาดที่อิ่มตัวแล้วและกำลังเติบโตสู่ยุคออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ ความจำเป็นในการรับส่งการชำระเงินโดยใช้บัตรและช่องทางอื่น ๆ จึงสำคัญมากขึ้น

"ความต้องการชำระเงินออนไลน์ได้ทะยานขึ้นอย่างก้าวกระโดด อันเป็นผลจากมาตรการควบคุมเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และในฐานะบริษัทแห่งหนึ่ง เราก็พร้อมให้บริการธุรกิจทั่วโลกด้วยโซลูชันที่พวกเขาต้องการ และทำให้พวกเขาพร้อมทำธุรกิจเร็วขึ้น" Arik Shtilman ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Rapyd กล่าว "การเริ่มต้นปี 2021 ด้วยการระดมทุนครั้งใหญ่เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในแพลตฟอร์มของเรานั้น ถือเป็นการแสดงความไว้วางใจทั้งต่อความจำเป็นในการมีโซลูชันชำระเงินตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่นำไปใช้ในสเกลระดับโลกได้ และต่อวิสัยทัศน์และตัวบริษัทด้วย"

"ภูมิทัศน์การชำระเงินนั้นแตกต่างกันเป็นอย่างมากในแต่ละประเทศ บริษัทที่ทำธุรกิจทั่วโลกอาจจำเป็นต้องรับช่องทางการชำระเงินกว่าหลายร้อยช่องทางตามประเทศต่าง ๆ โดย API ของ Rapyd ซึ่งนำความยุ่งยากนี้ออกไป กำลังเติมพลังให้กับบริษัทที่เราคิดว่าน่าตื่นเต้นเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก" Kris Fredrickson หุ้นส่วนผู้จัดการของ Coatue กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Arik และผนึกกำลังสู่การเดินทางของ Rapyd ในระยะต่อไป"

เงินจากการระดมทุนรอบใหม่จะนำไปใช้ในการเพิ่มจำนวนบุคลากรในทีมวิศวกรรมและทีมผลิตภัณฑ์เป็นเท่าตัว พร้อมยกระดับทางเลือกในการ "บริการตนเอง" ในแพลตฟอร์มของ Rapyd เพื่อเติมพลังให้ธุรกิจทั่วโลกในการผนวกรวมและเริ่มใช้ขีดความสามารถทางการเงินของ Rapyd ในกรอบเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่ทำได้ บริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับตลาดหลัก ๆ ที่ให้บริการบริษัทชำระเงินอีคอมเมิร์ซแบบ B2C และ B2B รวมถึงบริษัทผู้ให้บริการแหล่งซื้อขาย และผู้ให้บริการทางการเงินต่อไป และจากการที่บริษัทได้เข้าซื้อและผนวกรวมกิจการของผู้ประมวลผลบัตรในยุโรปอย่าง Korta เมื่อช่วงต้นปี 2020 นั้น บริษัทก็ยังอยู่ระหว่างการสำรวจโอกาสในการเข้าซื้อเชิงกลยุทธ์เพิ่มเติมในทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาด้วย

เกี่ยวกับ Rapyd

Rapyd คือวิธีที่เร็วที่สุดในการให้บริการช่องทางชำระเงินในประเทศต่าง ๆ ทุกที่ทั่วโลก เปิดโอกาสให้บริษัททั่วโลกเข้าถึงตลาดได้เร็วกว่าที่เคย เครือข่ายการชำระเงินและแพลตฟอร์มบริการฟินเทคอันเหนือชั้นของ Rapyd ทำให้ธุรกิจและผู้บริโภคดำเนินการชำระเงินในประเทศและข้ามพรมแดนในตลาดใดก็ได้ แพลตฟอร์มของ Rapyd กำลังหลอมรวมระบบชำระเงินที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการรวบรวมช่องทางชำระเงินกว่า 900 ช่องทางในกว่า 100 ประเทศ Rapyd ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Stripe, General Catalyst, Oak HC/FT, Coatue, Tiger Global, Durable Capital, Target Global และ TaL Capital ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทที่เป็นผู้เร่งการปฏิวัติวงการบริการฟินเทคแห่งนี้ได้ที่ www.rapyd.net หรืออ่านบล็อกของเรา หรือติดตามเราทาง LinkedIn และ Twitter

สื่อมวลชนติดต่อ :
Headline Media
Raanan Loew
[email protected]
โทร: 1-347-897-9276

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1418494/Rapyd_Photo.jpg



ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office