แคนนอนพัฒนาเครื่องรับสัญญาณเอกซ์เรย์และสร้างภาพชนิดแบนราบ (flat panel X-ray detector) สำหรับกล้องส่องขยายภาพโดยมีแผนจะวางขายในอนาคต

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๑:๑๓
ต้นแบบของเครื่องรับสัญญาณเอกซเรย์

ตัวอย่างการใช้งาน

แคนนอน อิงค์ ประกาศแผนที่จะเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์กล้องส่องขยายภาพทางการแพทย์ด้วยการพัฒนาระบบ DR (ดิจิทัลเรดิโอกราฟี) ที่ใช้เครื่องรับสัญญาณและสร้างภาพชนิดแบนราบ (flat panel) ขนาดพกพาแบบใหม่ที่สามารถดูภาพเอกซ์เรย์ทั้งแบบเคลื่อนไหวและจับภาพนิ่งได้

แคนนอนเปิดตัว CXDI-11 ซึ่งเป็นระบบ DR ภาพนิ่งระบบแรกของโลกในปีพ.ศ. 2541 และนับแต่นั้นมาก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีสร้างภาพชนิดแบนราบ (flat panel) ถึงเก้ารุ่นโดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งรวมถึง DR เซ็นเซอร์ชนิดใช้งานทั่วไปสำหรับใช้กับขาตั้งแบบตั้งตรง (upright stands) ขาตั้งเอนกประสงค์ (universal stands) และโต๊ะ (imaging tables) ตลอดจน DR เซ็นเซอร์แบบพกพา

ขณะนี้แคนนอนประกาศตัวข้ามมาสู่ตลาดอุปกรณ์สร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยการพัฒนาระบบใหม่โดยอาศัยพื้นฐานจากความโดดเด่นทั้งในเรื่องคุณภาพของภาพและความรวดเร็วของ CXDI ซีรีส์สำหรับรังสีเทคนิค แคนนอนพัฒนาระบบ DR ขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบาที่สามารถดูภาพเอกซ์เรย์ทั้งแบบเคลื่อนไหวและจับภาพนิ่งได้ นอกจากต้นแบบที่พัฒนาขึ้นใหม่จะอำนวยความสะดวกในการถ่ายเอกซ์เรย์ภาพนิ่งแบบมาตรฐานบริเวณทรวงอกและแขนขาแล้ว ก็ยังมีความสามารถด้าน "การส่องขยายภาพเอกซ์เรย" ด้วย ซึ่งนักรังสีเทคนิคสามารถใช้สังเกตความเคลื่อนไหวของอวัยวะ

ภายในอย่างเช่นระบบย่อยอาหารเพื่อให้เลือกจับภาพนิ่งได้ในจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สุด ตอนนี้แคนนอนกำลังพัฒนาระบบที่จะนำออกสู่ตลาดโดยมีแผนจะวางจำหน่ายช่วงครึ่งปีหลังของพ.ศ. 2552

นายคิโยชิสะ ทาคิยามา กรรมการและผู้จัดการทั่วไปของแผนกผลิตภัณฑ์ด้านออปทิคัล แห่งแคนนอน สิงคโปร์ กล่าวว่า “ การปรับปรุงและขยายประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบ DR ในการถ่ายเอกซ์เรย์เพื่อให้ครอบคลุมระบบที่สามารถจับภาพทั้งแบบการส่องขยายภาพและรังสีเทคนิคจะทำให้แคนนอนขยายตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกไปได้มากขึ้น และขณะเดียวกันก็เป็นการสนับสนุนความก้าวหน้าของสถาบันการแพทย์ในการนำระบบดิจิทัลมาใช้งานและอ่านข้อมูลเพื่อการวินิจฉัยจากเครื่องโดยตรง ด้วยวิธีนี้ แคนนอนจะยังคงร่วมสร้างประโยชน์ให้แก่วงการแพทย์ต่อไปโดยการเพิ่มความช่วยเหลือด้านการวินิจฉัยและการดำเนินการกับคนไข้อย่างมีประสิทธิภาพ”

เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ของแคนนอน

แคนนอนพัฒนากล้องเอกซ์เรย์ทางอ้อม (indirect X-ray camera) ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในพ.ศ. 2483 บริษัทแตกแขนงธุรกิจอย่างเป็นทางการเข้าสู่วงการเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ในช่วงทศวรรษประมาณพ.ศ. 2493 ตลอดหกสิบกว่าปีที่ผ่านมา แคนนอนอาศัยเทคโนโลยีด้านออปทิคัลและดิจิทัลอิมเมจจิงที่โดดเด่น จึงทำให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ออปทิคัลอิมเมจจิงที่หลากหลายเป็นเวลายาวนานทำให้บริษัทมีชื่อเสียงอย่างมากในตลาดอิมเมจจิงทางการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกล่าวถึงผลิตภัณฑ์และบริการ Digital Radiography (DR) คุณภาพสูงและมีราคาที่เหมาะสม และเครื่องมือที่ใช้ทางจักษุวิทยา

เกียรติภูมิที่ดีเด่นและความเชี่ยวชาญที่สั่งสมเป็นพื้นฐานให้แคนนอนพัฒนาอย่างต่อเนื่องและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอิมเมจจิงทางการแพทย์ที่ส่งเสริมสถานภาพของบริษัทในฐานะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต แคนนอนสามารถทำยอดขายเครื่องรับสัญญาณและสร้างภาพชนิดแบนราบ (Flat-panel Detector -FPD) ในตลาดทั่วโลก จนถึงปัจจุบันได้มากกว่า 8,000 เครื่อง แคนนอนทุ่มเทในการพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ง่าย อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยเพื่อตอบสนองความต้องการของวงการแพทย์

แคนนอนสิงคโปร์ เป็นผู้ดูแลการตลาดของเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ของแคนนอนในภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้

แคนนอนสิงคโปร์

แคนนอนคือผู้นำของโลกด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการถ่ายภาพและดิจิทัลอิมเมจจิง แคนนอนสิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่สำหรับเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้โดยเป็นผู้ขับเคลื่อนกลยุทธ์การขาย การตลาด และการบริการ นอกจากดูแลตลาดในประเทศแล้ว แคนนอนสิงคโปร์ยังเป็นผู้นำบริษัทในประเทศอื่น ๆ อีก 19 แห่งซึ่งรวมถึงบริษัทสาขาในอินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และสำนักงานตัวแทนในเวียดนาม

สำหรับแคนนอน อิงค์ (Canon Inc) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ มีเครือข่ายทั่วโลกถึง 219 สาขา และมีพนักงานรวมกันมากกว่า 118,000 คน แคนนอนอุทิศตนเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยได้จัดสรรเงินประมาณ 10% ของรายได้ทั้งหมดในแต่ละปีเพื่อทุ่มเทให้แก่การวิจัยและพัฒนา แคนนอนเป็นหนึ่งในสามของบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุดในระยะ 15 ปีที่ผ่านมาโดยไม่เคยตกจากอันดับดังกล่าว ในฐานะบริษัทที่อยู่ใน Fortune Global 500 แคนนอนยึดหลักปรัชญาเคียวเซ (Kyosei) ที่มุ่งเน้นการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.com.sg

แคนนอน อิงค์

แคนนอน อิงค์เป็นผู้นำของโลกด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการถ่ายภาพและดิจิทัลอิมเมจจิง เครือข่ายของแคนนอนทั่วโลกประกอบด้วยบริษัทต่าง ๆ กว่า 200 บริษัทโดยมีพนักงานมากกว่า 130,000 คน แคนนอนอุทิศตนเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมและจัดสรรเงิน 10% ของรายได้ทั้งหมดในแต่ละปีเพื่อทุ่มเทให้แก่การวิจัยและพัฒนา แคนนอนเป็นหนึ่งในสามของบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุดในรอบทศวรรษที่ผ่านมาโดยไม่เคยตกจากอันดับดังกล่าว ตั้งแต่พ.ศ. 2536 เป็นต้นมา แคนนอนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของโลกโดยการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยการยึดมั่นในหลักปรัชญาเคียวเซที่มุ่งเน้น "การใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม" แคนนอนนำเสนอ

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่มีสมรรถนะสูงและใช้งานง่ายเพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพทั้งในสำนักงานและครัวเรือน

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ www.canon.com.sg

บริษัท แคนนอน สิงคโปร์ จำกัด

ลี ยู จิน

โทร + 65 6796 3446 / [email protected]

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

ปฐนียา ศิริประพฤทธิ์

โทร. 0 2344 9999 ต่อ 134 / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital