เอเพ็กซ์ แก้ไขดวงตาที่เหนื่อยล้าให้กลับมาสดใส ปิ๊ง ปิ๊ง

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๕
“ดวงตา” นอกจากจะเป็นหน้าต่างของหัวใจแล้ว ยังสามารถบ่งบอกอายุที่แท้จริงของคุณได้ ชนิดปิดยังไงก็ไม่มิดค่ะ ใครต่อใครไม่ว่าจะหญิงหรือชายจึงควรดูแลทะนุถนอมผิวรอบดวงตาให้ดี เพื่อที่อายุจริงของผิวจะได้ดูอ่อนกว่าอายุตามบัตรประชาชน ผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางมาก จึงต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน การทาครีมบำรุงเข้มข้นที่ทำมาเพื่อผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ และที่สำคัญเราต้องไม่ทำร้ายผิวรอบดวงตาด้วยการขยี้ตาแรงๆอย่างเด็ดขาดนะคะ

แต่ถึงอย่างไรเมื่ออายุขึ้นเลข 4 คนส่วนใหญ่ก็มักจะต้องพบกับปัญหาถุงไขมันใต้ตา ริ้วรอยรอบดวงตา หนังตาตก คิ้วตก อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น เพราะโครงสร้างผิวเริ่มหย่อนคล้อย คอลลาเจนเสื่อมสภาพไม่สามารถพยุงโอบอุ้มไขมันใต้ชั้นผิวหนังได้ดีเหมือนเมื่ออายุยังน้อย ทำให้ใบหน้าดูเหน็ดเหนื่อย อ่อนล้า เหมือนคนพักผ่อนไม่เพียงพอ ดูไม่สดใส จะแต่งหน้าอย่างไรก็ดูไม่ดีขึ้น ทางออกของปัญหานี้หากไม่อยากผ่าตัดเอาถุงไขมันใต้ตาออก เพราะต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด หรือแผลเป็นที่อาจเกิดขึ้นได้ ปัจจุบันมีวิธีที่ทำให้ดวงตากระชับตึงได้อย่างดูเป็นธรรมชาติ ได้หลายวิธี แต่ละวิธีก็มีจุดเด่นที่ต่างกัน จึงต้องอาศัยแพทย์ผู้ชำนาญในการพิจารณาเลือกการรักษาที่เหมาะสมกับปัญหา ลองมาดูกันค่ะว่ามีวิธีไหนบ้างและเหมาะกับปัญหาแบบไหน

เริ่มต้นที่ "เทอร์มาจ" เทอร์มาจเป็นพลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูง ส่งพลังงานลงไปที่ชั้นคอลลาเจนลึก ทำให้คอลลาเจนที่มีลักษณะเป็นเกลียวหดกลับและขึงตึงขึ้น ทำให้ผิวชั้นบนๆกลับมาตึงกระชับได้ จึงเหมาะกับผิวที่มีเนื้อมากหน่อย ทำแล้วก็จะได้รูปสวยงาม ในกรณีที่ผิวไม่ค่อยมีคอลลาเจน หรืออาจพูดให้ดูง่ายขึ้นคือผิวมีเนื้อน้อย การทำเทอร์มาจก็อาจไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ถัดมาก็เป็นเทคโนโลยีที่ชื่อว่า "อัลเธอรา"ซึ่งเป็นพลังเสียงความถี่สูงให้พลังงานลงลึกกว่าชั้นของเทอร์มาจ ลงไปถึงชั้นพังผืดที่ลองรับคอลลาเจนและไขมันไว้ เป็นพังผืดที่อยู่ติดกับกล้ามเนื้อ อัลเธอราจะส่งพลังงานลงไปเก็บพังผืดที่ยืดย้วยให้กลับมาขึงตึงอีกครั้ง แก้ปัญหาหนังตาตก หนังตาล่างหย่อนยาน คิ้วตกได้อย่างดี ทำให้ตาโตขึ้น คิ้วยกขึ้น ได้รับการรับรองจาก FDA สหรัฐอเมริกาในเรื่องการยกกระชับรอบดวงตา

ทั้งอัลเธอรา และเทอร์มาจ ต่างก็เป็นการลงไปฟื้นฟูโครงสร้างผิวในระดับลึก จึงต้องใช้ระยะเวลาให้ผิวมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ทำประมาณ 2 สัปดาห์ และจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนหลังทำ 2 เดือน ผลที่ได้ก็จะอยู่ได้ยาวนานประมาณ 2 ปี

ส่วนริ้วรอยที่ค่อนข้างลึก ริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ความรู้สึก หรือรอยตีนกาที่เห็นเด่นชัด ไม่มีวิธีใดที่จะดีไปกว่าโบท็อกซ์แน่นอนค่ะ "โบท๊อกซ์"ยังคงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้ ริ้วรอยที่ไม่ต้องการจางหายไปทันที ดังนั้นถ้าต้องการให้ดูดีขึ้นในทันทีก็ควรมีการฉีดโบท๊อกซร่วมด้วย โดยโบท็อกซ์จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อในบริเวณที่มีริ้วรอย ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย ผิวรอบดวงตาเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยจะจางไปในทันที และจะดีขึ้นเรื่อยๆโดยใช้เวลา 2 สัปดาห์ ผลจะอยู่ได้นานราว 6 เดือน

นอกจากนี้สำหรับผิวย่นๆใต้ตา ล่าสุดมีเทคโนโลยีใหม่ชื่อว่า "NanoPrime" ที่ช่วยเพิ่มสารอุ้มน้ำ และคอลลาเจน ในผิวชั้นบนๆ ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ช่วยลดรอยคล้ำ และริ้วรอยเล็กๆใต้ตา ดวงตาที่อ่อนล้าก็จะกลับมาดูสดใส เปล่งปลั่งได้อีกครั้ง

จะเห็นว่าปัญหาบริเวณเดียว มีวิธีแก้ไขมากมาย ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาของแต่ละคน เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาไม่เหมือนกัน การเลือกใช้เทคโนโลยี ว่าควรใช้อะไรในกรณีไหน จำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์ ตลอดจนความเข้าใจถึงจุดเด่นที่แตกต่างกันของแต่ละเทคโนโลยี ไม่มีสูตรสำเร็จ ตายตัวสำหรับสิ่งที่ดีที่สุดนะคะ

วิธีทั้งหมดนี้ ต้องร่วมกับการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้อง ทะนุถนอมผิวบริเวณรอบดวงตาอย่างระมัดระวัง ทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตาเป็นประจำ และที่สำคัญนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทำได้แบบนี้ รับรองว่า แค่ดูตา ก็ไม่มีทางรู้อายุอย่างแน่นอนค่ะ เพราะดวงตาจะสดใส ทำให้ดูอ่อนกว่าอายุจริงเป็นสิบปีเลยทีเดียว ....เห็นด้วยหรือยังคะว่าดวงตานั้นสำคัญขนาดไหน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest