“ไบโอฟาร์มฯ” ชูนวัตกรรมใหม่! สู่ตลาดอาหารเสริมเดินเครื่อง แชร์ส่วนแบ่งการตลาด กว่า 100 ล้านบาท

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๑๓
ตลาดอาหารเสริมแข่งดุ ‘ไบโอฟาร์ม’ รุกตลาดครึ่งปีหลัง ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ชิงมาร์เก็ตแชร์ เน้นคุณภาพและนวัตกรรมใหม่ๆ เอาใจผู้บริโภค คาดสิ้นปีมีรายได้ตามเป้า 1,255 ล้านบาท

นางสาวภิญญาดา ศิลาวรกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเวชภัณฑ์ยาและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ บริษัทหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้มาตรฐาน EU GMP (PIC/S) (มาตรฐานการผลิตยาระดับโลก) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังทางไบโอฟาร์มฯ จะให้ความสำคัญและรุกตลาดในกลุ่มสินค้าอาหารเสริมเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้า ดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 5 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการบำรุงสุขภาพ และการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันโรค ตั้งแต่เด็ก คนทำงาน และผู้สูงวัย ที่มีผลการใช้และการทดลองที่ยอมรับจากยุโรป และ อเมริกา. นอกจากนี้ ยังได้เปลี่ยนแพ็คเกจกลุ่มอาหารเสริมใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและสร้างการจดจำในตัวแบรนด์ไบโอฟาร์มแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

“ในช่วงครึ่งปีแรกเราได้ออกผลิตภัณฑ์ ไปแล้ว 2 ตัว คือ Srim-D Q10 Plus เป็นอาหารเสริมกลุ่มลดน้ำหนัก สูตร Block and Burn และ Odourless Fish Oil น้ำมันปลาชนิดไร้กลิ่นคาว เติมกลิ่นเปปเปอร์มินท์ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ และในครึ่งปีหลังจะ launch ผลิตภัณฑ์กลุ่มความงาม อีก 2 ตัว คือ Collagen Q10 Plus จุดเด่นของผลิตภัณฑ์คือการนำ Collagen เกรด Premium มาจาก Alaska รวมกับสารที่เป็น antioxidants หลายๆตัว มาช่วยบำรุงผิว ลดริ้วรอย และผลิตภัณฑ์ EPO 1000 Plus เป็นการนำเอา Evening Primrose Oil มารวมกับ Co enzyme Q10 และ Vitamin E ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์เช่นเดียวกับ Fish Oil

พร้อมกันนี้ เรายังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทาง Call Center 1577 จัด กิจกรรมMeet and Greet กับคุณบอย ปกรณ์ พระเอกชื่อดังช่อง 3 โดยให้ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ส่ง SMS มาชิงรางวัลร่วมงานปาร์ตี้ล่องเรือ รับประทานอาหาร แบบส่วนตัว จำนวน 30 ท่าน ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 นี้ สำหรับลูกค้าร้านขายยา ช่วงครึ่งปีหลังจะมีการจัด campaign ลุ้นทองฉลองสุขภาพดีกับ Biopharm ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 เป็นการตอบแทนผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของ Biopharm ซึ่งการรุกตลาดในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้เฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของไบโอฟาร์มฯ มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 170 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้ 120 ล้านบาท

ปัจจุบันตลาดอาหารเสริมมีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีผู้ผลิตรายใหม่เข้ามาทำตลาดกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ วางจำหน่ายจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้ากลุ่มความสวยความงาม ที่ได้รับนิยมมากขึ้นจากเมื่อก่อนที่เน้นดูแลสุขภาพในเชิงป้องกันเพียงอย่างเดียว ดังนั้นก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคควรศึกษาข้อมูล และเลือกซื้อจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยในการบริโภคและให้ได้ประโยชน์สูงสุดในการดูแลสุขภาพ”

ทั้งนี้ ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ เป็นผู้ดำเนินกิจการด้านเวชภัณฑ์ในประเทศไทยที่เริ่มต้นด้วยการเป็นตัวแทน นำเข้ายาสำเร็จรูปจากต่างประเทศ ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตลอดจนนำเอาเทคโนโลยีในการผลิตใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าและบริการที่ดี จนได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และได้ขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง เป็นลำดับมาจนถึงปีนี้ซึ่งย่างเข้าสู่ปีที่ 37 มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 4 ของอุตสาหกรรมยาภายในประเทศ บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายกว่า 100 ตำรับ มีสัดส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านโรงพยาบาล 70% และผ่านร้านขายยาชั้นนำ 30%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ