เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดโครงการ Delivery ให้บริการตรวจสุขภาพดูแลผู้ป่วยด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงบ้าน

อังคาร ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๒๘
เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเกมรุกดูแลสุขภาพคนไทย จัดโครงการโรงพยาบาล Delivery ให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน ทั้งการตรวจสุภาพผู้สูงอายุโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน การเปลี่ยนสายให้อาหารทางจมูกและการเปลี่ยนสายสวนปัสสาวะ พร้อมให้คำแนะนำผู้ป่วยและญาติ รองรับผู้ป่วยที่ไม่สะดวกเดินทางเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า จากสภาพสังคมที่มีการแข่งขันรุนแรง ทำให้ผู้สูงอายุไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพเพิ่มขึ้นทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เช่น โรคซึมเศร้า หรือทำร้ายตนเอง ทำให้โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ โดยได้จัดทำโครงการ “โรงพยาบาล Delivery” หรือบริการดูแลสุขภาพเชิงรุกที่ออกให้บริการตรวจสุขภาพและดูแลผู้สูงอายุถึงบ้าน ที่มีขอบเขตรัศมีการให้บริการ 15 กิโลเมตรจากโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาล ได้จัดทีมแพทย์ประจำครอบครัว (Family Doctor) ทีมดูแลส่งเสริมสุขภาพกายและจิตใจของผู้สูงอายุที่บ้าน (Day Care) ทีมดูแลการพยาบาลและกายภาพที่บ้าน (Nursing Care) และทีมตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ (Mobile Check-up) เพื่อออกให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่การตรวจรักษาผู้ป่วยด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน การเปลี่ยนสายให้อาหารทางจมูกและการเปลี่ยนสายสวนปัสสาวะ การทำแผล การเจาะเลือดเพื่อตรวจสุขภาพที่บ้าน การทำกายภาพบำบัดที่บ้าน และให้บริการคำปรึกษาแนะนำผู้ป่วยและญาติ

สำหรับอัตราค่าบริการนั้น ทางโรงพยาบาลจะคิดค่าบริการขึ้นอยู่กับประเภทของการดูแลรักษา รวมกับระยะทางของที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังได้เปิดรับสมาชิก Vichaivej Delivery ที่คิดค่าสมัครสมาชิก 500 บาทต่อคนต่อปี อายุบัตร 1 ปี เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการใช้บริการแถมรับสิทธิพิเศษทางการแพทย์ เช่น การตรวจสุขภาพฟัน ขูดหินปูนฟรีปีละ 1 ครั้ง รับส่วนลด 20% จากการใช้บริการศูนย์สุขภาพและความงามไทย-ฟิลอส และสามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

“ผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มที่ต้องได้รับการดูแลรักษาทางสุขภาพกายและจิตใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่มักผูกพันกับที่บ้าน ไม่ยอมให้ญาติพามารักษาที่โรงพยาบาล ดังนั้น เราจึงจัดทำโครงการโรงพยาบาล Delivery ขึ้นให้แก่ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุแต่ไม่มีเวลาในการดูแลมากนัก ซึ่งจากโครงการนี้ เรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” ผศ.พญ.สายสุณี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ