"สุรพรรณคลินิกการแพทย์แผนไทย" เปิดทำการแห่งใหม่ ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่ม 1 มิถุนายน 2555 นี้

อังคาร ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๒๐
คุณหมอรัฐพล ศิริธรรมวานิช บุตรชาย คุณหมอสุรพรรณ ศิริธรรมวานิช (SuraphanSirithamwanich ) เจ้าตำรับแพทย์แผนไทยต้นแบบทั้งแพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทยผสมผสาน แพทย์แผนตะวันตก ด้วยการนำหลักการด้านเภสัชกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ ในการเตรียมยาสมุนไพร โดยพัฒนารูปแบบให้รับประทานง่าย ยามีคุณภาพดี ส่งผลดีต่อการรักษา ตำรับยาที่คิดค้นเพื่อใช้ในการรักษาจะไม่ส่งผลเสียต่ออวัยวะภายในร่างกาย แต่กลับช่วยปรับความสมดุลให้กับโครงสร้างในร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น

คุณหมอรัฐพล ศิริธรรมวานิช เปิดเผยว่า “สุรพรรณคลินิกการแพทย์แผนไทย” สาขาเชียงใหม่ พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2555 นี้เป็นต้นไป โดยเปิดทำการทุกวันศุกร์- เสาร์ เวลา 12.00-18.00 น. เลขที่ 371/22 หมู่ 1 ตึกแถวกาญกนก ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้ดาราเทวีโอเรียลเตล บริเวณแยกบวกครก สำหรับโรคที่รักษามีดังนี้ เบาหวาน ความดัน เกาท์ รูมาตอยด์ กระดูกทับประสาท ข้อเสื่อม ปวดข้อ ภูมิแพ้ มะเร็ง โลหิตจาง ริดสีดวง แผลเรื้อรังต่างๆ โรคไมเกรน ปวดหัว โรคตา โรคสตรี ปวดประจำเดือน และ โรคเรื่อรังอื่นๆ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียด ได้ที่ 080 4455624 080 5664650

สำหรับการรักษานั้นจะไม่มีการนำสมุนไพรเชิงเดี่ยวมาใช้ เพราะการใช้สมุนไพรเชิงเดี่ยวติดต่อกันเป็นเวลานานจะส่งเสียต่อร่างกาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องช่วยการแก้ไขความเข้าใจในการใช้ยาสมุนไพรของผู้บริโภค บางครั้งก็เป็นไปตามกระแสนิยม เข้าใจว่ายาตัวนี้ดี ตัวนั้นดี แต่แท้จริงแล้วคุณภาพหรือสรรพคุณตัวยากลับไม่ส่งผล 100% ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะปัจจุบันเน้นยอดขายมากกว่าผลประโยชน์ของผู้บริโภค หากแท้จริงแล้วการใช้ยาสมุนไพรให้มีคุณสมบัติครบในการรักษาโรคนั้น ต้องตั้งเป็นตำรับยา ไม่ใช่การใช้สมุนไพรเดี่ยวตามที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด โดยตำรับยาจะต้องประกอบไปด้วยยาหัวหน้า ยาช่วยฤทธิ์ ยาคุมฤทธิ์ ยาลบพิษ และยานำทาง อาทิ บุพโพ ยาแก้การอักเสบ อัฐ ยาบำรุงกระดูก สัตถกะวาตะ ยาแก้ลม ความดัน มัตถะ ยาบำรุงสมอง ยามัจฉา แก้ปวดหลัง ปวดเอว มุตตัง ยาขับปัสสวะ สหัสรังสี ยาบำรุงเส้น แก้กษัย สัตตะ ยาบำรุงหรือยาอายุวัฒนะ ยาประดง แกติดเชื้อ เป็นต้น

“สุรพรรณคลินิกการแพทย์แผนไทย” ให้ความสำคัญสำหรับตำรับยาดังที่กล่าวมาข้างต้น ในการผลิตยาสมุนไพรเพื่อการักษา จึงได้มีการประยุกต์กระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ ในการเตรียมยาสมุนไพร แค่ไม่ส่งผลต่อสรรพคุณของตัวยา อีกทั้งได้พัฒนารูปแบบและบรรจุภัณฑ์ของตัวยาให้ง่ายต่อการรับประทานและพกพา นอกจากนี้สำหรับวิธีการรักษายังได้ผสมผสาน ด้วยการประยุกต์ใช้ศาสตร์แผนไทยและแผนปัจจุบัน เช่นต้องรู้จักโรคและสามารถวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง จะต้องมุ่งเน้นรักษาโรคดักหน้ามากกว่ารักษาโรคตามอาการ ในขณะเดียวกันยังได้นำเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการเฝ้าระวังและติดตามผล อาทิ การนำผลการตรวจเลือด ตรวจน้ำตาล จากห้องแลปมาช่วยในการดูแลผู้ป่วย และเป็นการยืนยันผลการรักษาเพื่อให้ผู้ป่วยมีความมั่นใจว่าการเข้ารับการรักษาเป็นในทิศทางที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจและศรัทธาในการรักษาแบบแผนโบราณว่า อยากให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาจากหมอที่มีใบประกอบโรคศิลปะ ที่มีความชำนาญและประสบการณ์ในโรคนั้นๆ เพราะในปัจจุบันมีหมอแผนโบราณเปิดให้บริการรักษาอยู่ทั่วไป หากเข้าไปรับบริการจากหมอแผนโบราณที่ไม่มีความรู้จริงๆ การรักษาก็จะไม่ส่งผลดีตามที่ควรจะเป็น และอย่าได้ไปหลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับสรรพคุณของยาสมุนไพร ควรศึกษาหารือความรู้เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจใช้

ติดต่อ:

สุรพรรณคลินิกการแพทย์แผนไทย โทรศัพท์ : 080 4455624 0805664650

เลขที่ 371/22 หมู่ 1 ตึกแถวกาญกนก แยกบวกครก ใกล้กับดาราเทวีโอเรียลเตล ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4