สุดยอดสปาเมืองไทย

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๐:๑๗
ประเทศไทยได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของอุตสาหกรรมสปาระดับโลกที่มาพร้อมกับการบริการที่ดีที่สุด ธรรมเนียมและศิลปะแห่งการผ่อนคลายที่เก่าแก่และยาวนานรวมไปถึงการเน้นใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติผ่านความอบอุ่นและอ่อนโยนในแบบฉบับความเป็นไทยปีนี้เรายังได้มีการจัดงาน Thailand Spa and Well-being Awards ขึ้น โดยนวัตกรรมและคุณภาพการบริการต่างๆ จากผู้ชนะรางวัลทุกท่านยิ่งทำให้ทั่วโลกตื่นตัวและให้ความสนใจ รางวัลต่างๆ แบ่งออกเป็นหลากหลายสาขาอาทิเช่น Innovative Spa Treatment (สาขานวัตกรรมสปา) และ Environmental Conscience (สาขาสิ่งแวดล้อม) งานนี้จัดขึ้นโดยสมาคมสปาไทย ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประกาศให้ทั่วโลกได้เห็นว่าสปาไทยไม่เพียงแต่มีคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังพรั่งพร้อมด้วยความทันสมัย ความทุ่มเทและสร้างสรรค์ ในระดับเวิล์ดคลาสอีกด้วย การโหวตคะแนนในสาขาต่างๆนั้นทำโดยกลุ่มผู้ร่วมแสดงสินค้างานWorld Spa & Well-being Convention (สำหรับสาขางานนิทรรศการ) กลุ่มเจ้าของและผู้บริหารสปา (สำหรับสาขาอุตสาหกรรมสปา) และจากผู้ใช้บริการสปา (สำหรับสาขาประชาชนนิยม) โดยการโหวตทั้งหมดควบคุมโดย KPMG Phoomchai Audit Ltd. เพื่อให้การตัดสินเป็นไปอย่างโปร่งใส

ชีวาศรมอินเตอร์เนชั่นแนล เฮล์ท รีสอร์ทได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีค.ศ.1994 ซึ่งมาพร้อมกับการบริการที่ครบวงจร ทำเลที่ตั้งสุดหรูและความเป็นธรรมชาติทำให้สปาแห่งนี้ได้รับรางวัลยืนยันความเป็นผู้นำในวงการระดับโลกที่รวมถึงรางวัลTop 3 Overseas Spa Retreat จากนิตยสารLuxury Travel and Spa ในปีค.ศ.2008 นี่เองที่ยังทำให้ชีวาศรมกวาดรางวัลไปถึงสามรางวัลด้วยกันจากงานประกาศรางวัล Thailand Spa and Well-Being Awards โดยได้รับรางวัลดังนี้ Innovative Spa Cuisine (สาขาอาหารสร้างสรรค์) Environmental Conscience (สาขาเพื่อสิ่งแวดล้อม) Spa Educator (สาขาการอบรมและฝึกสอน) ชีวาศรม ได้คัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มปลอดสารที่ทางสปาได้ทำการสร้างขึ้น นั่นหมายความว่าตลอดกระบวนการการปรุงอาหารนั้นปราศจากสารพิษทุกชนิด แนวคิดนี้เพื่อการเสิร์ฟอาหารที่มีรสดีและเพื่อสุขภาพผ่านส่วนผสมหลักของสมุนไพรเพื่อให้ได้รสชาติแห่งความสดและเป็นธรรมชาติ ที่นี่ยังมีการออกแบบรายการอาหารใหม่ๆ ขึ้นด้วยในทุกๆ วัน นอกจากนั้นผู้มาใช้บริการยังสามารถเข้าร่วมชั้นเรียนการปรุงอาหารหรือเลือกเรียนจากตำราการประกอบอาหารจากทาง ชีวาศรม หากเอ่ยถึงเรื่องความใกล้ชิดธรรมชาติและสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ชีวาศรม ชนะรางวัลสาขาสิ่งแวดล้อมเนื่องจากทางสปาได้ติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียซึ่งทำหน้าที่กรองและทำความสะอาดน้ำผ่านคาร์บอนและทราย และยังมีการเก็บกักน้ำฝนและใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์ในการต้มน้ำเพื่อการนำมาใช้ในสปา ส่วนรางวัลการฝึกอบรมนั้นมาจากมาตรฐานการฝึกอบรมที่เข้มงวดและเป็นเลิศ ณ Chiva-som International Academy ซึ่งสร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการผลิตบุคลากรที่ได้มาตรฐานเพื่อเข้าทำงานในอุตสากรรมสปาในประเทศไทยซึ่งที่แห่งนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกและยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของการเป็นสถานที่ฝึกอบรมวิชาชีพสปา

ทรีทเมนต์ที่ออกแบบโดยการนำไม้ไผ่มาประยุกต์ใช้โดยการนำไม้ไผ่ผ่านความร้อนก่อนนำมาประคบตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและระบบการระบายของต่อมน้ำเหลือง ส่งให้บันยันทรี สปา สมุย คว้ารางวัล Innovative Spa Treatment อย่างเป็นเอกฉัณฑ์

บันยันทรี แกลเลอรี่ มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านผลิตภัณฑ์สปาและงานฝีมือต่างๆ และยังเป็นผู้คว้ารางวัล Spa Product (ผลิตภัณฑ์ สปา) ร่วมกับบริษัท ไอ พลัส คิว จำกัด บันยันทรี แกลเลอรี่เกิดขึ้นจากการที่ผู้มาใช้บริการต่างมีความต้องการในการนำผลิตภัณฑ์กลับไปใช้ที่บ้านเพราะความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ของที่นี่ ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์อาทิเช่น สารบำรุงผมซึ่งมีส่วนผสมหลักจากแอปเปิ้ลและชาเขียว และน้ำมันหอมระเหยต่างๆ ไอ พลัส คิว เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาและน้ำมันหอมระเหยคุณภาพระดับสูงโดยเน้นถึงคุณสมบัติเด่นๆ จากแถบตะวันตกและศาสตร์การบำบัดจากเอเชีย นอกจากผลิตภัณฑ์ค้าปลีกแล้ว ไอ พลัส คิว ยังเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์ต่างๆ อีกหลายแบรนด์ตามความต้องการโดยเฉพาะของแต่ละแบรนด์ และที่สำคัญคือการเลือกใช้เพียงแค่วัตถุดิบจากธรรมชาติ

ผู้ชนะรางวัล Best Organic Product (ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคยอดเยี่ยม) คือ SpaRitual ผลิตภัณฑ์ของที่นี่อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงและยาทาเล็บที่ไม่ผ่านการทดลองในสิ่งมีชีวิตซึ่งปราศจากสารฟอร์มาลดิไฮด์และสารจำพวกไฮโดรคาร์บอน ผลิตภัณฑ์ปรุงพิเศษเพื่อการใช้งานหลากหลายสำหรับสปาทรีทเมนต์ SpaRitual เลือกใช้สีที่ได้จากธรรมชาติจากทั่วทุกมุมโลกรวมถึงสารสกัดจากพืชปลอดสารที่ได้จากในป่าปราศจากสีสังเคราะห์และยังผ่านกระบวนการการบรรจุโดยคำนึงถึงธรรมชาติเป็นหลักอีกด้วย

รางวัล Creative Spa Design (การออกแบบยอดเยี่ยม) ตกไปเป็นของทางโคคูนสปา จากอินดิโกเพิร์ล รีสอร์ท ภูเก็ต ซึ่งส่วนที่โดดเด่นที่สุดอย่างไร้ข้อกังขาคือบริเวณที่เรียกว่า เดอะเนส ภายในบริเวณสปาซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์และถูกออกแบบมาได้อย่างงดงามมาก ที่นี่เป็นที่ที่ไม่ควรพลาดของเหล่าบรรดาผู้คลั่งไคล้การทำสปา โดยห้องสวีทที่หรูหราและอลังการตั้งอยู่กลางอากาศและต้องเดินขึ้นจากสะพานลอยฟ้า นี่เองที่ทำให้ผู้มาใช้บริการได้มีความเป็นส่วนตัวอย่างสูงในขณะที่ถูกแวดล้อมไปด้วยความเป็นธรรมชาติ

ผู้คว้าชัยชนะจากการขับเคี่ยวอันเข้มข้นเพื่อรางวัล Best New Spa (สปาน้องใหม่ที่ดีที่สุด) นั้นคือ โซ สปา จากโรงแรม โซฟิเทล โซ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 11 ของตัวโรงแรมในธีมการออกแบบแห่งตำนานป่าไม้เมืองไทย ที่มาพร้อมกับแนวคิดแบบประเพณีการปรนนิบัติเพื่อความผ่อนคลายจากทั่วโลกผ่านคุณสมบัติระดับเวิร์ลคลาสของผลิตภัณฑ์จากฝรั่งเศส ที่นี่เน้นถึงการออบแบบด้วยไม้สีเข้มบนวิวทิวทัศน์ที่งดงามของมหานครกรุงเทพฯ ซึ่งทำให้สถานที่นี้มีความงดงามดึงดูดใจผู้มาใช้บริการ ซึ่งนอกจากความงดงามของสถานที่แล้ว ที่นี่ยังให้บริการที่ครอบคลุมพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่นสระว่ายน้ำไร้ขอบ ฟิตเนส และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับรายละเอียดผู้ได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆ จาก Thailand Spa & Well-being Awards 2012 ติดตามได้ที่ www.thailandspaawards.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา