ศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. รุกตลาดต่างประเทศฉลุย ยอดสิ้นปีโตทะลุ 40%

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๘:๒๔
ศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. รุกตลาดต่างประเทศฉลุย ยอดสิ้นปีโตทะลุ 40%สานต่อกลยุทธ์เน้นการสร้างองค์ความรู้ พร้อมเล็งตลาดเวียดนามและอินเดีย

ศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที.ปลื้มภายหลังไปขยายตลาดในต่างประเทศ ส่งผลให้ผลประกอบการปี 2555 ที่ผ่านมาโตขึ้นกว่า 40% พร้อมเตรียมรุกตลาดไปยังประเทศเวียดนามและอินเดีย โดยเน้นการทำตลาดแบบการสร้างความรู้ให้แก่กลุ่มแพทย์ และประชาชน ให้มีความเข้าใจอย่างถูกต้อง ตั้งเป้าสิ้นปียอดโตขึ้นอีกกว่า 20%

นายศรายุธ อัสสมกร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากและวินิจฉัยพันธุกรรมตัวอ่อนที่มีผลสำเร็จด้านอัตราการตั้งครรภ์ในระดับสากลและมีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย เปิดเผยว่า ตลาดผู้มีบุตรยากโดยรวมในปีที่ผ่านมามีอัตราการเจริญเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งอัตราการเจริญเติบโตส่วนใหญ่มาจากตลาดต่างประเทศ เพราะตลาดในประเทศเองนั้นยังมีอัตราการเจริญเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แต่ของศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที.โตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% เป็นผลมาจากการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ

“แม้ในปีที่ผ่านมาศูนย์เราจะมีอัตราการเจริญเติบโตสูงถึง 40% แต่ในสัดส่วนของลูกค้าก็ยังคงแบ่งเป็นชาวต่างชาติ 80% และชาวไทย 20% เหมือนเดิม แต่ผลจากการไปเปิดตลาดในประเทศพม่าและประเทศจีนในปีที่ผ่านมาทำให้ตัวเลขผู้เข้ารับบริการของสองประเทศนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากเดิมที่อยู่ประมาณ 5-10% และในปีนี้เราตั้งใจว่าจะขยายตลาดไปยังประเทศในแถบเอเชียซึ่งเป็นประเทศที่เราเคยได้มีโอกาสร่วมงานมาแล้วแต่จะเป็นการประสานงานในเชิงวิชาการเพิ่มมากขึ้น และยังคงเน้นทำตลาดในรูปแบบของการเข้าไปช่วยบริหารจัดการหรือแบบ Management Chain พร้อมกับการให้ความรู้แก่แกลุ่มแพทย์ และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเทคโนโลยีการคัดกรองตัวอ่อน (PGD-PCR) ให้ปลอดโรคทางพันธุกรรมก่อนการตั้งครรภ์ อาทิ โรคธาลัสซีเมีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างใหญ่มากและเรามีความแตกต่างในเทคนิคมากกว่าที่อื่น ซึ่งถือเป็นเพียงศูนย์เดียวที่สามารถทำได้ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายศรายุธกล่าว

นายศรายุธ ยังกล่าวว่า ทางด้านอัตราความสำเร็จของผู้มาเข้ารับบริการกับทางศูนย์ในปีที่ผ่านมาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้มีบุตรยากทั่วไป เปอร์เซ็นควาด้านมสำเร็จอยู่ที่ 40-43% และกลุ่มพันธุกรรม มีเปอร์เซ็นความสำเร็จสูงถึง 50% สำหรับแนวโน้มตลาดผู้มีบุตรยาก นายศรายุธมองว่า แนวโน้มตลาดผู้มีบุตรยากในประเทศมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะศูนย์ผู้มีบุตรยากส่วนใหญ่จะทำตลาดต่างประเทศกันค่อนข้างมาก อัตราการเจริญเติบโตในประเทศตอนนี้สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป หลายๆ ศูนย์จึงเริ่มทำตลาดต่างประเทศมากขึ้นแทน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4