ไวทัลไลฟ์นำเสนอโปรแกรมการตรวจภาวะแพ้อาหารแฝง ต้นเหตุสำคัญของปัญหาสุขภาพระยะยาว

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๘:๔๙
ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (Vitallife Wellness Center)ผู้นำศูนย์สุขภาพด้านเวชศาสตร์การป้องกันและชะลอวัยในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีความปรารถนาให้คนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนนำเสนอโปรแกรมการตรวจปฏิกิริยาภูมิต้านทานต่ออาหารในภาวะแพ้อาหารแฝง หรือ Food Intolerance (IgG)โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักโภชนาการคอยแนะนำการรับประทานอาหารทดแทนที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการเกิดโรคชนิดต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับภาวะดังกล่าว

สำหรับ ภาวะแพ้อาหารแฝง หรือ Food Intoleranceจะแตกต่างกับอาการแพ้อาหารฉับพลัน (Food Allergy)ตรงที่จะไม่เกิดขึ้นในทันทีแต่จะมีอาการหลังจากรับประทานอาหารไปแล้ว 2-3วัน โดยอาจทำให้ผู้ป่วยรู้สึกไม่สบายตัว อ่อนเพลียเรื้อรัง ท้องเสียเรื้อรัง ปวดเมื่อย สมาธิสั้น เป็นสิว ไมเกรน ฯลฯ อันจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวกลายเป็นโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน กระดูกพรุน โลหิตจาง ไทรอยด์เป็นพิษ หลอดเลือดหัวใจ มะเร็งลำไส้และกระเพาะอาหาร เป็นต้นภาวะแพ้อาหารแฝงดังกล่าวถือเป็นภาวะที่น่ากังวล เพราะปัจจุบันทั่วโลก ผู้มีอาการภาวะแพ้อาหารแฝงนั้น มีอยู่ 2ถึงมากกว่า 20%*ในขณะที่ผู้ที่มีอาการแพ้อาหารฉับพลันมีเพียงร้อยละ3** เท่านั้น

ชนิดของอาหารที่ทำให้เกิดภาวะแพ้อาหารแฝงที่พบบ่อย ได้แก่ แลกโตสในนม กลูเทนในข้าวสาลี สารปรุงแต่งอาหารต่างๆ เช่น ผงชูรส สารกันบูด ฯลฯในบางรายอาจเกิดอาการหน้าแดงเมื่อดื่มไวน์แดง หรือแม้แต่ช็อกโกแลตและเนยแข็งก็สามารถกระตุ้นอาการปวดหัวและไมเกรนในบางคนได้

อย่างไรก็ตามก่อนที่ผู้ป่วยจะหยุดรับประทานอาหารชนิดใดๆเนื่องจากภาวะแพ้ ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อแนะนำวิธีปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหารทดแทนที่เหมาะสมสร้างความสมดุลของร่างกายเนื่องจากการหยุดรับประทานอาหารชนิดนั้นๆอาจมีผลทำให้ร่างกายขาดแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญได้

ท่านสามารถตรวจวัดปริมาณของภูมิต้านทานที่ก่อให้เกิดภาวะการแพ้อาหารแฝง (Food Intolerance) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคา 24,900 บาท ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ สุขุมวิทซอย 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา