Radio Frequency นวดกระชับ สลายไขมัน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๘:๑๓
ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ไม่ว่าชายหรือหญิงมักจะใช้เวลาอยู่ในสถานที่ทำงานหรือใช้เวลาในการทำงานมากกว่าการอยู่ที่บ้านหรือการพักผ่อน ซึ่งทุกคนก็ล้วนแล้วแต่มีภารกิจซ้ำๆ แบบเดิมในทุกวัน คือนั่งทำงาน หน้าโต๊ะคอมพิวเตอร์ เพื่อปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง แต่จะมีซักกี่ท่านที่สังเกตและทราบถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

โดยทางแพทย์หญิงดารินทร์ ม่วงไทย ผู้บริหารแห่ง The Sib Clinic เผยว่าการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ส่งผลต่อการไหลเวียนของโลหิต และส่งผลต่อการก่อตัวของไขมัน เพราะการนั่งทำงานในท่าทางเดิมๆทุกวัน จะทำให้ไขมันที่อยู่ในร่างกายไม่ได้รับการเผาผลาญอย่างถูกวิธี และนอกจากนี้ยังส่งผลให้รูปร่างไม่กระชับอีกด้วย แต่ด้วยความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันได้มีนวัตกรรม ที่เรียกว่า Radio Frequency มาช่วยให้หนุ่มๆและสาวๆ ที่สนใจและใส่ใจในเรื่อง รูปร่าง สามารถกระชับรูปร่างพร้อมขับของเสียต่างๆ เพื่อให้ร่างกายเฟิร์ม โดยไม่ยากอีกต่อไป

Radio Frequency (RF) คืออะไร

Radio Frequency หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า RF คือ เทคโนโลยีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆในรูปแบบของคลื่นวิทยุซึ่งมีความถี่ในช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHz (เมกะเฮริตซ์) ซึ่งถือเป็นช่วงความถี่ที่มีความปลอดภัย

Radio Frequency (RF) ทำงานอย่างไร

Radio Frequency (RF) ทำงานโดยการนวด พร้อมปล่อยพลังงานในช่วงคลื่นความถี่วิทยุ ในรูปของกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ที่สามารถผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นที่ลึกลงไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการไหลเวียน ของโลหิต น้ำเหลือง ของเหลวในร่างกาย และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนรูปของพลังงานจากภายใน ทำให้อุณหภูมิในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง โดยมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณ 3°C-5°C ซึ่งนับเป็นวิธีการที่ปลอดภัยสูง เพราะอุณหภูมิของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้สูงขึ้นแต่ไม่เกิน 42° C ซึ่งการทำ RF จะส่งผลให้ระบบโลหิตบริเวณที่ได้รับการรักษาดีขึ้น หลอดเลือดขยายตัว ช่วยให้เลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดีขึ้น โดยมีการขับของเสียออกมาในรูปของเหงื่อและระบบน้ำเหลือง

ข้อดีของการทำ Radio Frequency (RF)

- RF ช่วยในเรื่องการกระชับสัดส่วน บริเวณต่างๆ ที่ทำการนวดยกกระชับเนื่องจาก RF จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี และช่วยในเรื่องการหดตัว รัดตัว ของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบางๆ ที่อยู่ในผิวหนังทำให้ผิวหนังทั้งหมดกระชับขึ้น

- RF ช่วยขจัดไขมัน สลายไขมัน เซลลูไลท์และไขมันที่สะสมอยู่ตามต้นแขน ต้นขา เอว สะโพก

หน้าท้อง ให้ลดลง

ผลที่ได้จากการทำ Radio Frequency (RF)

- RF ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับของเสียออกมาในรูปของเหงื่อ และน้ำเหลือง

- RF ช่วยเร่งให้เกิดการเผาผลาญของไขมันในร่างกาย

- RF ช่วยขจัดไขมันและเซลลูไลท์

- RF ช่วยกระตุ้นการสร้างคลอลาเจนใหม่ส่งผลให้บริเวณที่ทำ RF

ผิวเรียบเนียนและกระชับขึ้น

- RF ช่วยในเรื่องการผ่อนคลาย เพราะเมื่อทำการนวดโดยเครื่อง RF แล้วจะทำให้ระบบการไหลเวียนโลหิต น้ำเหลือง และของเหลวต่างๆ ทำงานดีขึ้น หลังทำ RF จะรู้สึกสบายตัว

- RF ช่วยทำให้น้ำหนักลดลงด้วยในบางรายสำหรับผู้ที่ทำการรักษาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ

ต้องทำการรักษาด้วย RF กี่ครั้งถึงจะเห็นผล

โดยปกติจะพบว่า หลังจากที่ทำการรักษาเพียงครั้งเดียว ก็จะรู้สึกถึงผิวกระชับขึ้น ผิวเรียบเนียน สัดส่วนลดลง โดยการลดลงจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังและชั้นไขมัน รวมทั้งอายุของผู้ทำการรักษาในแต่ละรายด้วย

ข้อปฏิบัติหลังทำการรักษาด้วย RF

1. หลังทำการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง ต้องดื่มน้ำเปล่า เฉลี่ย 3 – 4 ลิตร เพื่อให้ของเสียที่คั่งค้างสะสมอยู่ในร่างกายถูกกำจัดออกให้เร็วที่สุดและในวันถัดไปให้ดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 ลิตร ถ้าดื่มน้ำน้อยขบวนการขับของเสียออกจากร่างกายจะไม่ดี ของเสียและไขมันจะยังคงสะสมอยู่ในร่างกาย ทำให้ไม่เห็นผลในการรักษา

2. ควรควบคุมอาหาร โดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และไขมัน

3. ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

4. เพื่อเสริมให้เห็นผลการรักษาเร็วยิ่งขึ้นควรรักษาควบคู่ไปกับการทำทรีตเม้นท์อื่นๆ ด้วย

ข้อมูลโดย แพทย์หญิงดารินทร์ ม่วงไทย (The Sib Beauty Clinic)

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Tel. 086-416-2058 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ