ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรายงานผลประกอบการปี 2556 เติบโตโดดเด่น

พุธ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๘
ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล รายงานผลประกอบการปี 2556 ที่ผ่านมาว่า ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตดีเยี่ยม ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญในภูมิภาค ซึ่งมีส่วนช่วยให้อัตราการเติบโตในภูมิภาคนี้โดดเด่น ยอดขายทั่วโลกของไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล เพิ่มขึ้นถึง 9.4 เปอร์เซ็นต์1 ในปีพ.ศ. 2556 ด้วยมูลค่ากว่า 11,888 ล้านยูโร ในขณะที่ยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเติบโตถึง 14.9 เปอร์เซ็นต์1 ด้วยมูลค่า 3,016 ล้านยูโร ซึ่งถือได้ว่าเติบโตเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาและทำให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกลายเป็นภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดสำหรับไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล อันเป็นผลมาจากยาและเวชภัณฑ์ใหม่ที่วางตลาดไปเมื่อเร็วๆ นี้

จากข้อมูลของ IMS ในปี พ.ศ. 2556 ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล เป็นบริษัทข้ามชาติ ที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเมื่อเทียบกับบริษัทยาข้ามชาติขนาดใหญ่ของโลกกว่า 20 บริษัท

กลุ่มไบเออร์วางแผนที่จะลงทุนมากกว่า 11 ล้านยูโรในการวิจัยและพัฒนาภายในปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ. 2559 โดยประมาณสองในสามของเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาได้มุ่งเน้นไปที่ ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ปัจจุบันบริษัทมีตัวยาและสารเคมีในขั้นตอนการในการพัฒนา (pipeline) จำนวน 44 ตัวที่อยู่ในการศึกษาทดลองทางคลีนิคในระยะที่ 1 ถึง 3 แนวโน้มในอนาคตของบริษัทเป็นไปในทิศทางบวก เนื่องจาก ภายในปี พ.ศ. 2558 จะมียาตัวใหม่จำนวน 5 ตัวอยู่ในระหว่างขั้นตอนการทดลองทางคลีนิคในระยะที่สาม โดย ยาดังกล่าวจะเป็นยาในกลุ่มโรคหัวใจ โรคโลหิต โรคมะเร็ง โรคนรีเวช และมีศักยภาพในการช่วยรักษาและป้องกันโรคที่รักษายากในประชากรกลุ่มประเทศอาเซียน

นำยาใหม่ๆเพื่อการรักษาผู้ป่วยไทย

สำหรับในประเทศไทย แผนก ไบเออร์ เฮลธ์แคร์ ฟาร์มาซูติคอล วางแผนที่จะนำยานวัตกรรมใหม่จำนวน 5 ตัว ในการรักษาโรคกว่า 9 โรค เข้าสู่ตลาดภายในกลางปี พ.ศ. 2558 มร. อัลพ์ อัทเท ผู้จัดการทั่วไป แผนก เฮลธ์แคร์ ฟามาร์ซูติคอล บริษัทไบเออร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะนำผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่จะช่วยพัฒนาชีวิตของคนไทย นอกเหนือจากการรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดเวชภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ยารักษาโรคหลอดเลือดและหัวใจ (Cardiovascular) โรคเบาหวาน (Diabetes) ยาต้านการติดเชื้อ ( Antiinfectives) และโรคมะเร็งตับ (Live Cancer) เราวางแผนที่จะเปิดตัวยานวัตกรรมสำหรับการรักษาของโรคเฉพาะทางอย่างโรคจอประสาทตาเสื่อม (Wet Age-Related Macular Degeneration) โรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis) โรคภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด (Pulmonary Embolism) โรคความดันหลอดเลือดในปอดสูง (Pulmonary Hypertension) มะเร็งต่อมลูกหมาก (Prostate Cancer) มะเร็งลำไส้ใหญ่ (Colorectal Cancer) และมะเร็งต่อมไทรอยด์ (Thyroid Cancer) เรามุ่งหวังให้ยาเพื่อการรักษาแบบจำเพาะเจาะจงต่อเซลส์มะเร็ง( targeted theraphy) 3ตัวเป็นอีกทางเลือกในการรักษาสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งในระยะท้ายๆซึ่งเดิมไม่มียาที่สามารถรักษาได้”

ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ป่วยไทยที่เข้าร่วมการวิจัยทางคลีนิคที่ทางไบเออร์ เฮลธ์แคร์ สนับสนุน ก็มี เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 มีการวิจัยทางคลีนิคเกิดขึ้นในประเทศไทยประมาณ 52 โครงการ โดยในจำนวนนี้มีการวิจัยจำนวน 11 โครงการยังคงดำเนินการวิจัยอยู่จนถึงปัจจุบัน วัตถุประสงค์ของการศึกษาเหล่านี้คือการรวบรวมผู้ป่วยชาวไทยให้เข้าถึงการพัฒนายาระดับโลกตั้งแต่ระยะเริ่มต้นอย่างเป็นระบบเพื่อให้ผู้ป่วยไทยเข้าถึงยานวัตกรรมได้เร็วขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024