เซอร์เทนตี้ จับมือ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ต่อยอดโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ปี 2” เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยสูงวัย

พุธ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๑๐
บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ ภายใต้แบรนด์ “เซอร์เทนตี้” ได้ร่วมกับมูลนิธิรามาธิบดีในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ต่อยอดโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการกดไลค์ผ่านเฟซบุ๊คเซอร์เทนตี้ สมทบทุนโครงการจัดหาเครื่องมือแพทย์ มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อยกระดับการรักษาพยาบาลและคืนคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยสูงวัย

ทั้งนี้กิจกรรมเปิดตัว โครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ปี 2” ได้จัดขึ้นที่โถงเฉลิมพระเกียรติชั้น 1 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี โดย รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการบริหาร มูลนิธิรามาธิบดีฯ และ นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ มี้ – พิศมัย วิไลศักดิ์ และ แพท – ณปภา ตันตระกูล ดาราชื่อดังที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพของคนในครอบครัว พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติในแวดวงสังคมคับคั่ง อาทิ ท่านหญิงปัทมนรังษี เสนาณรงค์ พร้อมด้วยลูกสาว คุณปัทมวดี เสนาณรงค์ และคุณณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา เป็นต้น

นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ดีเอสจีฯ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงวัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะปัญหาสุขภาพที่เสื่อมถอยและความเจ็บป่วย เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยในผู้สูงวัยแต่ลูกหลานมักจะมองข้าม นั่นคือ อาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หรือโรคช้ำรั่ว ทำให้เข้าห้องน้ำบ่อยๆ ซึ่งรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ จนผู้สูงวัยขาดความมั่นใจที่จะเข้าสังคม หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมร่วมกับลูกหลาน และสุดท้ายเอาแต่เก็บตัวเดียวดายอยู่แต่ในบ้าน บริษัทฯจึงเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัยให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติและมีความสุขกับการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างที่เคยทำ ซึ่งหากผู้สูงวัยได้รับการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องจากแพทย์ พยาบาล และการเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากลูกหลาน ผู้สูงวัยก็จะสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

บริษัท ดีเอสจีฯ โดยผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จัดโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้” ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อร่วมส่งเสริมการดูแลสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย อีกทั้งโครงการฯยังเป็นสื่อกลางให้ลูกหลานร่วมแสดงพลังสร้างสังคมแห่งความกตัญญู ตลอดจนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เซอร์เทนตี้และบุคคลทั่วไป ได้ร่วมสานต่อรัก ส่งต่อบุญ ผ่านโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ปี 2” ด้วยวิธีง่ายๆ สองช่องทาง คือ

ช่องทางแรก สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เซอร์เทนตี้ ทางโครงการฯ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 มอบให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ และช่องทางที่สอง เพียงกดไลค์เฟซบุ๊ค Certaintyclub กับโครงการ “คลิก 1 Like ให้ 1 บาท” และแชร์กิจกรรมผ่านเฟซบุ๊ค ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2557 ทุกท่านก็จะสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยสูงวัย โดยโครงการฯจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการกดไลค์ผ่านเฟซบุ๊คเซอร์เทนตี้นี้ ร่วมสมทบทุนโครงการจัดหาเครื่องมือแพทย์ มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วยสูงวัยโรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป

รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการบริหาร มูลนิธิรามาธิบดีฯ และรองคณบดีฝ่ายบริการ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ปัจจุบันโรงพยาบาลรามาธิบดีให้บริการผู้ป่วยนอกปีละ 1.4 ล้านคน และผู้ป่วยในปีละ 45,000 คน ซึ่งเป็นปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปัญหาพื้นที่ให้บริการและขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจึงต้องการงบประมาณในการจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการบริการผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยสูงวัยมีแนวโน้มสูงขึ้นมาก เพราะขณะนี้ประเทศไทยเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ปัจจุบันมีผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไปอยู่ประมาณ 9.4 ล้านคน และยังเพิ่มขึ้นปีละ 5 แสนคน คาดว่าในปี 2568 ประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ คาดว่าผู้สูงวัยจะเพิ่มขึ้นเป็น 14.4 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ผู้สูงวัยถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า เพียบพร้อมทั้งความรู้และประสบการณ์ สามารถช่วยเหลือครอบครัวและทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ แม้สุขภาพร่างกายจะเริ่มอ่อนแอเสื่อมถอย บุตรหลานจึงควรเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องสุขภาพกายและใจ เพราะการดูแลผู้สูงวัยให้มีสุขภาพจิตใจที่ดี มีความสุข โดยทำให้ท่านรู้สึกว่ายังใช้ชีวิตหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับลูกหลานได้อย่างเป็นปกติ และยังเป็นบุคคลสำคัญของครอบครัวเสมอ จะช่วยให้ท่านมีกำลังใจที่ดีและสุขภาพกายก็จะแข็งแรงตามไปด้วย ซึ่งต้องอาศัยกำลังใจและความร่วมมือของบุตรหลานและคนในครอบครัว ส่วนแพทย์ พยาบาล ก็จะสามารถดูแลได้เฉพาะด้านสุขภาพกายเท่านั้น”

ด้าน คุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังกล่าวเสริมว่า “ในนามของมูลนิธิรามาธิบดีฯต้องขอขอบคุณบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้ป่วยสูงอายุ และสานต่อโครงการ “อิ่มบุญ อิ่มใจ กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อร่วมสมทบทุนโครงการจัดหาเครื่องมือแพทย์ ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ อันเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยสูงวัยได้อีกทางหนึ่ง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4