โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาขยายการรักษาพยาบาลระดับคุณภาพสู่ชุมชนเปิดคลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน

อังคาร ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๕๑
โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาขยายการรักษาพยาบาลระดับคุณภาพสู่ชุมชนเปิดคลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน อนาคตอันใกล้พัฒนาศักยภาพรองรับอุบัติเหตุฉุกเฉินเสริมความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว 2 ปีข้างหน้าพร้อมขยายเป็นโรงพยาบาลเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับคนไข้ทั่วไปและประกันสังคม

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 น. ได้มีพิธีเปิดอาคารคลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน อย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออกและผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพพัทยา กล่าวว่า คลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน เป็นคลินิกแห่งที่ 3 ภายใต้การบริหารงานโดยโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาให้บริการด้วยแนวคิด “อุ่นใจใกล้บ้านคุณ” นำบริการรักษาพยาบาลมาตรฐานโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยากระจายสู่ชุมชนต่างๆ โดยตัดทอนค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อให้ต้นทุนการดำเนินงานต่ำลง เช่น ลดการตกแต่งภายในที่หรูหรา จัดสรรจำนวนพนักงานให้เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐานที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลในรูปแบบของคลินิกเวชกรรมซึ่งมีระบบงานที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เริ่มตั้งแต่รักษาโรคทั่วไป ฉีดวัคซีน ตรวจเบาหวาน รับฝากครรภ์ ล้างแผล เย็บแผล ช่วยให้ผู้รับบริการที่เจ็บป่วยไม่รุนแรงเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย แต่หากพบว่าต้องมีการตรวจรักษาเพิ่มเติมที่ซับซ้อนขึ้นก็จะมีระบบการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาที่มีเครื่องมือทางการแพทย์อันทันสมัยครบครัน นอกจากนี้ได้วางแผนให้คลินิกกรุงเทพพัทยาทั้ง 3 แห่ง เป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพแก่ชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น การจัดกิจกรรม iRESCUE อบรมการช่วยฟื้นคืนชีพและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แก่คนในชุมชน บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นในโอกาสต่างๆโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ด้วยที่ตั้งของคลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน อยู่ติดถนนสุขุมวิทสะดวกต่อการเดินทางจากพื้นที่ชั้นนอกของอ.บางละมุง เช่น ห้วยใหญ่ นาจอมเทียน จนถึงบ้านอำเภอ และสัตหีบ ซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นมากขึ้น ประกอบกับการจราจรที่คับคั่งทำให้พื้นที่ดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากขึ้น ในอนาคตอันใกล้จึงมีแผนขยายศักยภาพให้รองรับเหตุฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งพร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล ห้องเอกซเรย์ รถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยฟื้นคืนชีพ สำหรับรองรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชม.ทั้งในที่ตั้งและออกไปช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวมั่นใจว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพทุกนาทีชีวิต และอีก 2 ปีข้างหน้าเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเมืองพัทยาทั้งภาคธุรกิจและพื้นที่อยู่อาศัยซึ่งขยายขอบเขตกว้างขึ้น พร้อมกับจำนวนประชากรหนาแน่นขึ้นตามมา คลินิกเวชกรรมกรุงเทพพัทยา สาขาจอมเทียน วางแผนที่จะขยายตัวเป็นโรงพยาบาลจอมเทียน โดยใช้งบประมาณ 650 ล้านบาท ภายใต้พื้นที่ 9 ไร่ เพื่อสร้างเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง พร้อมด้วยทีมแพทย์ทุกสาขา เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อรองรับคนไข้ทั่วไปและคนไข้ประกันสังคมในพื้นที่ บางละมุง พัทยา จอมเทียน สัตหีบ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4