Coherus Biosciences ปิดการระดมทุนรอบ Series C วงเงิน 55 ล้านดอลลาร์

อังคาร ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๓
Coherus Biosciences, Inc. (“Coherus”) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านชีวภาพซึ่งให้ความสำคัญกับการผลิตยาชีววัตถุคล้ายคลึง ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series C ผ่านหุ้นบุริมสิทธิ เป็นเงิน 55 ล้านดอลลาร์ โดยมีนักลงทุนรายใหม่ได้แก่ New investors KKR & Co. L.P. ("KKR"), Venrock, RA Capital Management, Rock Springs Capital และ Fidelity Biosciences รวมถึงนักลงทุนเดิม ได้แก่ Sofinnova Ventures, Lilly Ventures และ Vivo Capital เข้าร่วมในการระดมทุนครั้งนี้

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นและการสนับสนุนทางการเงินจากกลุ่มนักลงทุนชั้นเยี่ยมในแวดวงบริการด้านสุขภาพ” เดนนี แลนเฟียร์ ประธานและซีอีโอของ Coherus กล่าว “นับตั้งแต่การก่อตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน Coherus มีความคืบหน้าอย่างมากในการดำเนินเป้าหมายผลักดันยาชีววัตถุคล้ายคลึงสู่การทดลองระยะที่ 3 และออกสู่ตลาด แหล่งเงินทุนที่จัดสรรโดยนักลงทุนของเราจะเปิดทางให้เราเดินหน้าแผนพัฒนา ปรับปรุงปกลยุทธ์ความร่วมมือของเราให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และมอบวิธีการบำบัดรักษาโรคที่จำเป็นอย่างยิ่งให้แก่ผู้ป่วยได้เร็วขึ้น”

อาลี สัตวัต กรรมการแผนกการลงทุนในธุรกิจบริการด้านสุขภาพของ KKR ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งนี้ จะเข้าร่วมในคณะกรรมการของ Coherus “เรายินดีที่ได้ให้การสนับสนุนเดนนีและคณะทำงานที่มีประสบการณ์ในเรื่องแนวคิดการขยายตัวเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงตลาดยาชีววัตถุ” นายสัตวัตกล่าว “เราเชื่อว่า Coherus อยู่ในจุดที่จะประสบความสำเร็จ เมื่อพิจารณาจากผลิตภัณฑ์ ตลอดจนศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์และเทคนิคที่แข็งแกร่งของบริษัท”

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท Coherus ระดมเงินได้กว่า 220 ล้านดอลลาร์จากหุ้นและค่าธรรมเนียมการออกใบอนุญาตที่ไม่มีการปรับลด (non-dilutive) รวมถึงโครงการสำคัญต่างๆ

เกี่ยวกับ Coherus Biosciences, Inc.

Coherus เป็นบริษัทชั้นนำด้านชีวภาพซึ่งให้ความสำคัญกับการผลิตยาชีววัตถุคล้ายคลึงคุณภาพสูง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยทั่วโลกเข้าถึงตัวยาได้มากขึ้นและอาจเปลี่ยนชีวิตของผู้ป่วยไปตลอดกาล Coherus ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีชีวภาพซึ่งสร้างอุตสาหกรรมชีวบำบัดยุคแรกๆในอเมริกา สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่ซานฟรานซิสโก เบย์ แอเรีย บริษัทได้พัฒนารูปแบบธุรกิจที่มีการประสานความร่วมมือและมีเอกลักษณ์ ซึ่งช่วยยกระดับการดำเนินงานของกลุ่มผู้ให้บริการรายหลักๆ ผ่านความเป็นเจ้าของและการดำเนินโครงการต่างๆร่วมกัน ทั้งนี้ พันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกของ Coherus ประกอบด้วยบริษัทด้านชีวเภสัชศาสตร์ชั้นนำหลายแห่งทั้งในยุโรป เอเชีย และละตินอเมริกา

ยาชีววัตถุคล้ายคลึงมีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้แทนยาชีวภาพที่มีอยู่เดิมในการรักษาโรคเรื้อรังและโรคที่มีอันตรายถึงชีวิต นอกจากนั้นยังมีศักยภาพในการลดต้นทุนและช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงตัวยาได้มากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.coherus.com

ติดต่อ

เบธ จิมิสัน (Beth Jimison)

อีเมล: [email protected]

โทร. +1-650-649-3526

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20120507/SF01448LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4