เฉลิมฉลองครบรอบ ๑๐๐ ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดทำเหรียญ พระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ระลึก ๑๐๐ ปี

พุธ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๐
เนื่องในโอกาสที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ให้การดูแลรักษาพยาบาลแก่ประชาชน มายาวนานจนมีอายุครบ ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ นี้ ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงได้จัดสร้างเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ระลึก ๑๐๐ ปีโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ขึ้นทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ นานัปการด้วยพระปรีชาบารมี ทรงอุทิศพระองค์เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขอาณาประชาราษฎร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จึงเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสั่งจอง เหรียญสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนในการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ สำหรับอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

นอกจากนี้เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดนิทรรศการ และงานการกุศลขึ้น ภายใต้ชื่อ “ศตวรรษอัศจรรย์” โดยภายในงานมีเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมา ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ที่หาดูได้ยาก เพื่อให้คนไทยได้เห็นถึงยุคสมัยทางการแพทย์ ตั้งแต่เริ่มต้น มาจนถึงปัจจุบันและต่อเนื่องไปในอนาคตโดยเฉพาะนวัตกรรมสมัยใหม่ที่จะนำมาแสดงในงานด้วย

พร้อมกันนั้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังได้จัดงานมหกรรมตรวจสุขภาพฟรี สำหรับประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีการให้ความรู้เสริมสร้างความเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ ตลอดจนโรคที่น่าสนใจต่างๆ ระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๑ พ.ค. ๒๕๕๗ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายได้จากการบริจาคในงานทั้งหมดจะถูกนำไปเพื่อสมทบทุนจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๒๕๖-๔๔๔๐

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ