สพฉ.เตรียมพร้อมในการประสานงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน หลังประกาศกฎอัยการศึก ย้ำสายด่วน 1669 พร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

อังคาร ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๓
นายแพทย์อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติหรือ สพฉ. กล่าวถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนด้านการแพทย์ฉุกเฉินภายหลังจากที่มีการประกาศใช้กฏอัยการศึกทั่วประเทศว่า สพฉ. จัดทีมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะมีการประสานงานกับศูนย์เอราวัณ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักสาธารณสุขฉุกเฉิน (สธฉ.) ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น โดยเบื้องต้นได้มีการประสานกับศูนย์สื่อสารสั่งการให้มีการเตรียมความพร้อมในการประสานงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงที่มีการชุมนุมของทั้งสองฝ่ายอยู่

เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติหรือ สพฉ. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้หากเกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ สพฉ.ได้จัดเตรียมรถสื่อสารเคลื่อนที่เฉพาะกิจลงพื้นที่ซึ่งรถดังกล่าวจะสามารถออกปฏิบัติการได้ภายใน 30 นาทีและสามารถดำเนินงานได้อย่างสมบูรณ์เสมือนยกศูนย์สื่อสารสั่งการให้ความช่วยเหลือ 1669มาไว้ โดยภายในรถสื่อสารสั่งการจะมีอุปกรณ์ ระบบวิทยุสื่อสาร การเชื่อมต่อระบบสื่อสารต่างๆ ให้สามารถติดต่อสื่อสารกับวิทยุทั่วประเทศได้ มีระบบอินเทอร์เน็ต ระบบปล่อยสัญญาณไวไฟ ระบบแฟกซ์ ระบบสแกนเนอร์ ในสภาวะฉุกเฉินให้สามารถดำรงข่ายสื่อสารต่อไปได้ ทั้งในและนอกตัวรถติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหว และเฝ้าระวังสถานการณ์ นอกจากนี้แล้วตนยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมในการปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหากประชาชนท่านใดบาดเจ็บหรือป่วยฉุกเฉินก็สามารถโทร.หาหมายเลข 1669 ได้ทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4