มาตรฐานความปลอดภัยแบตเตอรี่ 2 ประเภทของยูแอลได้รับการรับรองจาก FDA ในฐานะมาตรฐานร่วมสำหรับอุปกรณ์การแพทย์

พุธ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๐๑
ยูแอล หรืออันเดอร์ไรท์เตอร์ส แลบอราทอรี่ส์ (Underwriters Laboratories) ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยระดับโลก ประกาศว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ได้ให้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยแบตเตอรี่ 2 ประเภทของยูแอล ในฐานะมาตรฐานร่วม (consensus standard) สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งประกอบด้วยแบตเตอรี่ที่ทำจากนิกเกิลหรือลิเธียม มาตรฐาน 2 ประเภทดังกล่าว ได้แก่ UL 2054 – มาตรฐานสำหรับแบตเตอรี่เชิงพาณิชย์และครัวเรือน และ UL 1642 – มาตรฐานสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียม (เซลล์)

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20140721/129100

มาตรฐานร่วมคือมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจาก FDA ให้ใช้ในการประเมินอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก่อนที่อุปกรณ์เหล่านั้นจะได้รับการอนุมัติให้เข้าสู่ตลาด ศูนย์เครื่องมือและรังสีวิทยาเพื่อสุขภาพ (Center for Devices and Radiological Health: CDRH) ของ FDA เชื่อว่าความสอดคล้องกับมาตรฐานร่วมที่ได้รับยอมรับ จะสามารถสนับสนุนความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยและ/หรือประสิทธิภาพสำหรับการประยุกต์ใช้งานด้านต่างๆของอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยในส่วนของอุปกรณ์การแพทย์ที่ใช้แบตเตอรี่นั้น บัดนี้ผู้ผลิตสามารถใช้ UL 2054 และ UL 1642 เป็นหลักฐานรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ได้

อิบราฮิม จิลานี ผู้จัดการฝ่ายแบตเตอรี่ แผนกเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคของยูแอล กล่าวว่า มาตรฐานร่วมยังเป็นวิธีหนึ่งในการปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการพิจารณาทบทวนก่อนเข้าสู่ตลาด “การใช้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับเหล่านี้ ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์สามารถลดอุปสรรคด้านการกำกับดูแลเพื่อเข้าสู่ตลาดสหรัฐและตลาดนานาชาติเท่านั้น แต่ยังช่วยให้บรรดาผู้ผลิตปฏิบัติตามกฎข้อกำหนดต่างๆของ FDA ในการพิจารณาทบทวนก่อนเข้าสู่ตลาด”

แม้ว่าการรับรองจะเป็นไปตามความสมัครใจ แต่ยูแอลคาดหวังว่าประกาศนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนการกำกับดูแลขนาดใหญ่ในภายภาคหน้า เมื่อผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์พยายามหาทางให้ได้รับการรับรอง UL 2054 Compliant Nickel Cell Type(s), UL 1642 Compliant Lithium Cell Type(s) และ/หรือ UL 2054 Compliant Battery Pack(s)

“ยูแอลมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในด้านการพัฒนามาตรฐานแบตเตอรี่ ความปลอดภัย และการทดสอบประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการส่งเสริมนวัตกรรมในอุตสาหกรรม และเพิ่มความเชื่อมั่นในคุณภาพของแบตเตอรี่” จิลานีกล่าว “เราเชื่อว่าทั้งผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์และผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยแบตเตอรี่ของยูแอลในสหรัฐอเมริกาและตลาดทั่วโลก”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบแบตเตอรี่และการรับรองของยูแอล สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.ul.com/batt และ/หรือ http://www.ul.com/largebatt สำหรับแบตเตอรี่แบบ large format

เกี่ยวกับยูแอล

ยูแอล เป็นบริษัทด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยอิสระชั้นนำระดับโลกซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 120 ปี ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 10,000 คนปฏิบัติตามภารกิจของยูแอลในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานและการอยู่อาศัยที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ยูแอลใช้การวิจัยและมาตรฐานต่างๆ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และบรรลุความต้องการด้านความปลอดภัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เราเป็นพันธมิตรกับบรรดาธุรกิจ ผู้ผลิต สมาคมการค้า และหน่วยกำกับดูแลระดับนานาชาติ เพื่อนำโซลูชั่นต่างๆ เข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่มีความซับซ้อนมากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง การทดสอบ การตรวจสอบ การให้คำปรึกษา และบริการด้านการศึกษาของเรา กรุณาเข้าชม http://www.UL.com

ติดต่อ:

Richard Hammer

Marketing Manager

UL LLC

โทร. +1-510-771-1000 ext. 53125

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?