TCELS ปลื้ม งาน Life Science Garden คนรักสุขภาพแห่ร่วมชมงานอย่างคับคั่ง

พุธ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๖
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ งาน Life Science Garden สุดยอดนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2557 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางคณะผู้จัดงานรู้สึกปลาบปลื้มและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมคณะผู้จัดงานถวายการต้อนรับ

สำหรับบรรยากาศภายในงาน Life Science Garden ตลอด 3 วัน ที่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2557 นั้น ผู้จัดงานได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานกว่าพันคน ที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมภายในงานอย่างคับคั่ง โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 57 ได้รับเกียรติจาก หมอโอ๊ค – สมิทธิ์ อารยะสกุล และโอปอล์ – ปาณิสรา อารยะสกุล ขึ้นพูดคุยในหัวข้อ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อความงาม และ Bio Plasma ในหัวข้อ “Beautiful – Beauty Cool” และในวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2557 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จฯเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 14.00 น. ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 57 นักน้องสาวหุ่นดี “แคท – แคทรียา อิงลิช และ ออย – มิรา โกมลวนิช” ร่วมสนทนาในหัวข้อ “ห่วงใย ใส่ใจ ผู้สูงอายุ” อีกด้วย

ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปฏิบัติราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “การจัดงาน “Life Science Garden” ในครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานรู้สึกปลาบปลื้ม และสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ฝ่าพระบาทเสด็จมาเป็นประธานเปิด ในวันที่ 19 กรกฎาคมศกนี้ อย่างเป็นทางการ ซึ่งงานในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS (ทีเซล) เป็นองค์กรภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มีการพัฒนา โครงการ Medicopolis มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งเขตพื้นที่สำหรับจัดบริการสุขภาพแนวใหม่ที่เหมาะสมและยั่งยืน โดยการเชื่อมโยงให้เกิดงานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมถึงบริการสุขภาพที่ตอบสนองต่อผู้ใช้บริการโดยตรง โดยมุ่งหวังให้ผู้อาศัยในพื้นที่ของโครงการมีสุขภาพที่ดี พร้อมเกิดการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ รวมทั้งเกิดธุรกิจบริการและลงทุน ซึ่งส่งผลให้เกิดการสร้างเศรษฐกิจ และสังคมที่ดีให้กับพื้นที่ตั้งโครงการต่อไปในอนาคต”

นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS กล่าวว่า “กระผมขอเป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่จะขอเชิญชวนทุกท่านที่ต้องการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งก่อนการเจ็บป่วย และหลังเจ็บป่วย หรือรวมไปถึงครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่ต้องดูแล เข้ามาชม และสัมผัสนวัตกรรมที่ทาง TCELS นำมาจัดแสดงภายในงาน Life Science Garden ระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2557 สยามพารากอน ทั้งนี้เรายังได้รับเกียรติจากเจ้าของนวัตกรรมเดินทางมาร่วมงาน และพร้อมที่จะให้คำอธิบายด้วยตัวท่านเอง สำหรับท่านที่สนใจก็สามารถสอบถามข้อมูล และรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน และได้สัมผัสนวัตกรรมของจริงที่นำมาจัดแสดงในงาน พร้อมทดลองใช้นวัตกรรม, ผลิตภัณฑ์ ตลอดงาน 3 วัน ที่ทาง TCELS จัดขึ้นด้วย”

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “สำหรับงาน Life Science Garden ที่เกิดขึ้นในวันนี้นั้น สืบเนื่องมาจากแนวความคิดโครงการ Medicopolis การสร้างเขตพื้นที่ให้บริการสุขภาพแนวใหม่ในประเทศไทยเพื่อพัฒนาเป็นเขตที่ที่มีความพร้อมด้านการวิจัยพัฒนา การผลิตสินค้าและการบริการด้านสุขภาพและเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมด้านสุขภาพ สร้างให้เกิดสังคมสุขภาพดีเหมาะสมต่อการอยู่อาศัยในระยะยาว ทาง TCELS จึงเล็งเห็นการนำนวัตกรรมที่คิดค้นโดยคนไทย เพื่อนำมาต่อยอดในเชิงการให้บริการแก่ผู้ที่ต้องการการดูแลเพิ่มเติมหลังจากการเจ็บป่วย และพร้อมที่จะขอเป็นส่วนหนึ่งเพื่อผลักดันให้นวัตกรรมนั้นๆ สามารถพัฒนาไปถึงเรื่องการเจรจาในด้านธุรกิจ และการลงทุนต่อไปในอนาคต และนวัตกรรมที่ทาง TCELS นำมาให้ชมกันในวันนี้มีด้วยกันถึง 11 นวัตกรรม”

“อาทิ Medical Genomic (เมดิคอล จีโนมิค) การถอดรหัสจีโนมมนุษย์, Nutrigenomix (นูทรีจิโนมิกซ์) เทคโนโลยีการวิเคราะห์ยีนกับการเผาผลาญอาหาร, Alzheimer Application (อัลไซเมอร์ แอพพลิเคชั่น) แอพพลิเคชั่นเพื่อคัดกรองความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์, ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อความงาม เซรั่มยางพารา, Bio Plasma (ไอโบ พลาสม่า) พลาสม่าแบบเย็น เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวหน้าให้ขาวใส, แผ่นรองเท้าสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน, เครื่องวัดเบาหวานจากลมหายใจ (Gold-Breath (โกลด์-เบรท)), รากฟันเทียม, หุ่นยนต์ดินสอ, การออกแบบห้องน้ำสำหรับผู้ป่วยสูงอายุ, เทคโนโลยีสถาปัตย์บำบัด และ Dentii Scan (เดนตีสแกน) เครื่องเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์สำหรับงานทันตกรรม” ดร.นเรศ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงาน Life Science Garden จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฏาคม 2557 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. เข้าชมงานฟรี พร้อมรับของที่ระลึกสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TCELSHotline โทร.02-644-5499 กด 1 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pages/TCELS-Life-Science-Garden

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4