ครบรอบ 38 ปี โรงพยาบาลลานนา มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

พุธ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๖
ก้าวสู่ปีที่ 38 ของการเปิดให้บริการแล้ว โรงพยาบาลลานนา คู่เมืองเชียงใหม่ ที่ให้บริการทางการแพทย์สำหรับทุกคนในครอบครัว มารุ่นต่อรุ่น ทำเลที่ตั้งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ –ลำปาง สะดวกในการเข้ารับบริการ หากขับรถผ่านในเวลากลางคืน ขาเข้าเมือง จะมองเห็นแสงไฟจากป้ายหน้าห้องฉุกเฉิน ได้อย่างเด่นชัด และทางเข้ากว้างขวาง

ด้วยจุดเด่นของการบริการที่เป็นกันเอง จึงนับได้ว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความโดดเด่น และมีการ พัฒนาก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกๆ ในภาคเหนือ ที่มีล่ามภาษาอังกฤษ จีน และญี่ปุ่นไว้คอยให้บริการด้านภาษาต่างประเทศ เปิดให้บริการยาวนานมากว่า 38 ปี จนเป็นที่ไว้วางใจแก่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงทั่วไป

ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงพื้นที่ด้านหน้าอาคาร A โดยเริ่มงานก่อสร้างอาคารใหม่ จำนวน 5 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารแบบร่วมสมัย ออกแบบให้เข้ากับโครงสร้างอาคารเดิม เพื่อความกลมกลืน แต่ภายในจะเน้นการออกแบบ ตกแต่งที่สวยงาม ทันสมัย พร้อมอรรถประโยชน์การใช้งานที่มากมาย มีทั้งห้องตรวจผู้ป่วยนอก และแผนกหอผู้ป่วยนอนอีก 3 ชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2558 นี้ ให้ทันต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่ ที่จะเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่ปีข้างหน้า

ปัจจัยหลักๆ ที่จะทำให้โรงพยาบาลลานนา ก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ผู้บริหารให้ความสำคัญเป็นอันมาก นั่นก็คือ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ และถูกต้อง ทำให้การบริการผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงสุด

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้กล่าวถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศในโรงพยาบาลลานนา ว่า “ปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลลานนาจำนวนมาก การทำงาน และการให้บริการผู้ป่วยที่รวดเร็ว ถูกต้อง และฉับไว จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ทำให้เราได้พัฒนาระบบสารสนเทศในโรงพยาบาล หรือHospital Information System (HIS) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งระบบ HIS นี้จะเชื่อมโยงการทำงานทุกแผนกในโรงพยาบาลเข้าไว้ด้วยกัน และภายในปี 2557 นี้ เราจะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาล เข้าสู่ระบบ EMR หรือ Image Electronic Medical Record ใช้ในการเก็บข้อมูลผู้ป่วย เหมือนโรงพยาบาลในต่างประเทศ โดยระบบดังกล่าวนี้ เป็นการทำงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (HIS) เก็บเอกสารข้อมูลผู้ป่วยทุกประเภทไว้ในโฟล์เดอร์ส่วนตัวแต่ละคน ซึ่งจะทำให้แพทย์ และผู้ปฏิบัติงานทุกสาขาวิชาชีพ สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว และดึงออกมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลดีต่อการรักษาผู้ป่วยให้แม่นยำ ฉับไวมากขึ้น ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อลูกค้าของโรงพยาบาลลานนาทุกท่าน จะได้รับบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง และฉับไว ให้สมกับวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลลานนาที่ว่า

“เราจะเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีมาตรฐาน บริการประทับใจ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4